Selasa, 20 Maret 2012

Kebid'ahan รื้อและความผิดปกติ, bearers หน้าที่ของวิทยาศาสตร์


Kebid'ahan รื้อและความผิดปกติ, bearers หน้าที่ของวิทยาศาสตร์

คำของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam
يحملهذاالعلممنكلخلفعدلهينفونتحريفالغالينوانتحالالمبطلينوتأويلالجاهلين
ความรู้นี้จะแบกคนยุติธรรมของทุกรุ่น พวกเขาปฏิเสธที่ tahrif ที่ข้ามเส้นปฏิเสธผู้เชี่ยวชาญ sleaze intihaal ta'wil และโฉดเขลา
HADITS TAKHRIJนี้จะเล่าจากเส้นทางการส่งผ่านเป็นจำนวนมาก ได้แก่ :A. ถังประวัติศาสตร์อิบราฮิมอัล Abdirrahman 'Udzri ใน mursal [1] ประวัติความเป็นมาที่ออกโดยอิบัน' Adi ใน al-Kamil, al-Bayhaqi ในสุนันท์ al-Kubra เป็น 10/209 และ Asakir Ibn 'ใน Tarikh Dimasyq 2/233 พวกเขาเล่าจากทางอัล Walid มุสลิม bin ของอิบราฮิม bin Abdirrahman ของคน tsiqah ของครูจากพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam
ในทำนองเดียวกันมีวิธีอื่นของการส่งอิบราฮิมนี้ออกโดย Ibn Hibban Tsiqah Ats ในหนังสือ, อิบัน 'Adi ใน al-Kamil, อาบู Nu'aim Sahabah ma'rifat เถ้า 1/53, อิบันอับดุลอัล-Barr ใน Tamhid ที่ 1/59 คือ อัล Khathib ในประสาท Ashhabil หะดีษ, p 29 และ Asakir Ibn 'ใน Tarikh Dimasyq 2/233 ถนนจาก Mu'an bin Rifa'ah เป็น Salami
ในทำนองเดียวกันอัล Uqaili ใน adh Dhu'afa '4 / 256, Ibn Abi Hatim Al Jarh วัดใน ta'dil 2/17 เล่าจากเขา
เพื่อนของประวัติศาสตร์ Osama ถัง Zaid ที่ออกโดยอัลอัล Baghdadi Khathib ในประสาท Ashhabil หะดีษ, 28 กับ sanad อ่อนแอ
ประวัติศาสตร์อับดุลลาห์บิน Mas'ud ที่ออกโดยอัล Khathib ในหนังสือประสาท Ashhabil, สุนัตนี้ 28 กับ sanadnya ของอาบูซาลีห์ซาลีห์ bin Abdullah bin Sa'ad จาก Layth จากอิบันยะห์ยา Sa'id จาก Sa'id bin Al Musayyab ของอิบัน Mas'ud อาบูซาลีห์ shaduq katsirul ghaladz [2] (ระมัดระวังในการเขียน แต่มีการละเว้น)
ประวัติของอาลีอิบัน Abi ลิบออกโดย Ibn 'Adi al-Kamil ใน sanad mu'dhal [3]
บรรยายโดยอาบูอัล Bahili Umamah ที่ออกโดยอัล Uqaili ใน adh Dhu'afa ', อิบัน' Adi ใน Al Ka​​mil กับ sanad อ่อนแอ
ประวัติ Mu'adh bin Jabal Al ออกโดยอัล Khathib ในประสาท Ashhabil หะดีษ, p 11 กับ sanad อ่อนแอเมื่อ
อาบู Hurairah เล่าประวัติของเขาผ่านสามถนนส่งเส้นทาง Salman Al อาบู Hazim Asyja'i ที่ออกโดยอิบัน 'Adi ใน al-Kamil ในถังไม่มี Yazid Kisan sanadnya shaduq yukhti. [4]ข ส่งเส้นทางอาบูซาลีห์อัลแอชอารีย์เล่าเรื่องโดย Adi Ibn 'ใน Al Ka​​mil และอัล Khathib ในประสาท Ashhabil หะดีษ, 28 กับ sanad ค่อนข้างอ่อนแอค ส่งเส้นทาง Qubail Huyaiy bin อาบู Hani 'ที่ออกโดยอัล Bazar ใน Kasyful Astar, 1/86 และอัล Uqaili ใน adh Dhu'afa กับ sanad อ่อนแอมาก
ประวัติของอับดุลลาห์บินอัลอูมา bin Khathab ที่ออกโดย Adi Ibn 'กับ sanad อ่อนแอมาก
ประวัติความเป็นมาอับดุลลาห์ bin bin Al-Amr `เล่าโดย Al-'adh Uqaili ใน Dhu'afa' กับ sanad อ่อนแอมาก
10 ประวัติศาสตร์จีเบอร์ bin Abdillah, กล่าวโดยอัลอิรักใน Taqyid ที่ Wal Idhah, p 139 sanadnya ยังไม่ทราบ
11 เป็นที่กล่าวถึงประวัติของอิบันอับบาสใน Fathul Mughits Sakhawi, 1/294 และ sanadnya ที่ไม่รู้จัก [5]
ข้อสรุปSheikh Abdul Aziz อาลี Abdillathif กล่าวว่า "Sanad ว่ามีเพียงมากอย่างอ่อนในประวัติศาสตร์ของ Mu'adh bin Jabal ประวัติศาสตร์ของ al-Bazzar และ 'Uqaili จากคำบรรยายของ hadeeth ของอาบู Qubail อาบู Hurairah ประวัติศาสตร์ Abdillah bin อูมาและอับดุลลาห์อิบัน' Amr จุดอ่อนอื่น ๆ ที่เป็นไม่รุนแรง ". [6]
สุนัตนี้อิหม่ามอะหมัดและ classed เป็น saheeh โดยอิหม่ามอัลอิรักลดลงrajih, สุนัตนี้เป็นคำบรรยาย Hasan สุนัตที่มีถนนหลายสายตามที่ระบุไว้ชีคอาลีฮะซันอัล Halabi ในหนังสือของเขาที่วัด Tashfiyah Tarbiyah, pSheikh Salim bin 24 และ 'Eid al-Hilali ใน Hilyat' Alim Al Mu'alim Bulghatit Talib Al Muta'allim Wa, p 77 และอัลลอรู้ดีที่สุด
คำศัพท์ Sharh•يحملهذاالعلم: ที่นี่วิทยาศาสตร์หนังสือวิทยาศาสตร์และซุนน​​ะฮฺหรือศาสนาคือ แสดงโดยขุนนางอิหม่ามมูฮัมหมัดบินสิรินทร์, "Truly นี้เป็นวิทยาศาสตร์ในการนับถือศาสนา และตอนนี้ดูเถิดจากที่คุณใช้ศาสนาของคุณ. "[7]
•منكلخلفعدله: ความหมายทางวิทยาศาสตร์หนังสือและซุนน​​ะฮฺจะถูกนำมาสู่รุ่นที่มาพร้อมหลังจาก Salaf โดยผู้ที่เป็น 'ยุติธรรม [8] ทุกส่วนของพวกเขาQayim Ibnul กล่าวว่า "ในสุนัตนี้พระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam รายงานว่าวิทยาศาสตร์ถูกนำมาจะถูกนำมาโดยคนส่วนแบ่งการยุติธรรมของเวลาของเขาในทุกรุ่นดังนั้นจึงไม่ได้ถูกแทนที่และหายไป." [9] และที่นี่มีความเป็นธรรม นักวิชาการเป็นผู้รับมรดกของผู้เผยพระวจนะที่เสิร์ฟในชั้นสามสิ่ง คือปฏิเสธทัศนคติ ghuluw (เกิน) ที่จะทำลายความชั่วร้ายและรื้อไม่รู้เช่นในข้างต้นสุนัต [10]
•ينفونتحريفالغالين: ต่อต้านผู้ละเมิดการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายในประเด็นทางศาสนา
Tahrif ถูกเปิดออกไปจากตำแหน่งและความจริงกับคนอื่น ๆ [11] Tahrif แบ่งออกเป็นสองคือ tahrif tahrif lafadz และความหมาย ความหมายของ Tahrif นี้เรียกว่าโดยผู้เชี่ยวชาญเป็น ta'wil บาป
Ibn al-Qayyim กล่าวว่า tahrif แบ่งออกเป็นสอง, (IE) tahrif tahrif lafdzi และมีความหมาย การเปลี่ยนแปลง Tahrif lafdzi ที่มีความหมายบางครั้งมีการเพิ่มหรือลบ lafadz หรือมีการเปลี่ยนแปลงเสียงสระหรือการเปลี่ยนแปลงนอกเหนือจาก i'robnya i'rob ในทำนองเดียวกันนี้สี่ส่วน lafadz tahrif อัล Jahmiyah และ Rafidhah ทำมันทั้งหมด แต่พวกเขาเพียงแค่ทำ tahrif จากตำราสุนัตและไม่สามารถทำมันได้เมื่อ lafadz คัมภีร์กุรอ่าน อย่างไรก็ตามยังคง Rafidhah มากจะทำอย่างไรเพื่อ lafazd อัลกุรอานซุนนะฮฺ Ahlus กล่าวหาและการเปลี่ยนแปลงที่คัมภีร์กุรอ่าน
จากนั้น Ibn al-Qayyim กล่าวว่าในขณะที่มีความหมาย tahrif tahrif พวกเขาจะวางออกและการพัฒนาที่มีชื่อ ta'wil ดังนั้นนี่คือคำที่ผิด diada คิดค้นและไม่เคยนำมาใช้ในภาษาอาหรับ ซึ่งหมายความว่าการเปลี่ยนความหมาย ta'wil เกินความจำเป็น เป็นหลักคือการให้ความหมาย lafadz อื่นที่มีความคล้ายคลึงกันเล็กน้อยระหว่างความหมายของการกำเนิดและความหมาย ta'wil [12]
•وانتحالالمبطلين: รื้อผู้เชี่ยวชาญอยู่ความเท็จเพราะ intihal นั่นคือถ้ามีคนวางร้องบางสิ่งบางอย่าง (ข้อเรียกร้อง) กับเขาในเรื่องโกหก, sya'ir หรือคำ แต่มันเป็นของคนอื่น
•وتأويلالجاهلين. คน takwil ที่ปฏิเสธที่จะทำมันไม่มีความรู้พื้นฐานและความเข้าใจของโองการและ hadiths ของพระศาสดาแล้วเลี้ยวเธอจาก dzahir lafadznya [13]
HADITS Sharhในการนี​​้มีเกียรติสุนัตศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ได้อธิบายว่าอัลลอ Subhanahu วา Ta'ala ได้สร้างพระสงฆ์หลังจากการตายของศาสดาและอัครสาวก พวกเขาผู้ชาย leadeth สูญเสียให้กับคำแนะนำการใช้และทำให้พวกเขามองเห็นความจริงของศาสนาที่แท้จริงของพระเจ้า กี่คนที่ช่วยกับการสอนและการต่อสู้ของพวกเขาสำหรับโฆษณาชวนเชื่อ จะว่ามีอิทธิพลต่อสังคมและผู้คนของพวกเขา
ดังนั้นงานของนักวิชาการผู้ถือของวิทยาศาสตร์ พวกเขาต้องเก็บศาสนาของศาสนาอิสลามและชาวมุสลิมจากทั่วหลบมุม, kebid'ahan และไม่เชื่อฟัง พวกเขาเก็บได้จากการสลายตัวและ ravages ของสิ่งเหล่านี้
แต่พวกเขาไม่ได้รับสิ่งที่? การตำหนิ, การลงโทษของความหวาดกลัวและหลายมาและไป พวกเขาถูกตราหน้าว่าเป็นคนที่แบ่งความแตกต่างในการแข่งขันเหลาหมิ่นประมาทและมากมายของค่าใช้จ่ายอื่น ๆ นั่นเป็นความเสี่ยงทั้งหมดจากผู้ถือหน้าที่ของความรู้ที่พวกเขาได้รับ พวกเขายังคงดำเนินการในการรักษาศาสนาเหล่านี้และผู้คนจากแผนกและการทำลายด้วยความเสน่หาอุทิศสำหรับคนเหล่านี้อาศัยอยู่ภายใต้การคุ้มครอง พวกเขาหยุดการนอกรีตและศัตรูของพระเจ้ามาจากกิจกรรมของคน proselytizing และเลิกกับความเมตตาธรรม nahi beramar และเชิญคนที่จะอยู่ห่างจาก kesyirikan bertauhid, kebid'ahan และไม่เชื่อฟังทั้งหมดมันเป็นพวกเขาที่สามารถรักษาความสามัคคีของคน, รักษาเสาไฟฟ้าและชัยชนะของศาสนาอิสลามมากกว่าศาสนาอื่น ๆ และการทำลายหื่นบาป kefajiran และไม่เชื่อฟัง
Shaykh al-Islam Ibn Taymiyyah กล่าวว่า "นักวิชาการมีหน้าที่ในการรักษาและส่งคนของศาสนานี้ หากพวกเขาไม่ถ่ายทอดความรู้นี้ไปศาสนาหรือทอดทิ้งหน้าที่ของที่จะให้ศาสนาของพวกเขาแล้วจึงเป็นทรราชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่อชาวมุสลิม ดังนั้นอัลลอ Subhanahu วา Ta'ala กล่าวว่า
إنالذينيكتمونمآأنزلنامنالبيناتوالهدىمنبعدمابيناهللناسفيالكتابأولائكيلعنهماللهويلعنهماللاعنون
แท้จริงบรรดาผู้ที่ปิดบังสิ่งที่เราได้พบรูปแบบของคำอธิบายประกอบ (ชัดเจน) และคำแนะนำหลังจากที่เราอธิบายให้มนุษยชาติในพระคัมภีร์ที่พวกเขาถูกสาปแช่งและสาปแช่งอัลเลาะห์ (ยัง) โดยทั้งหมด (สัตว์) ที่สามารถสาปแช่ง [อัล Baqarah: 159]
นี้เนื่องจากผลกระทบที่ไม่ดี (อันตราย) จากที่ซ่อนความรู้ของพวกเขาส่งผลกระทบต่อสัตว์และคนอื่น ๆ เพื่อให้ทุกสาปแช่งพวกเขารวมถึงสัตว์. "[14]
ดังนั้น Salaf เสมอเปิดออกและอธิบายให้ผู้คนเกี่ยวกับ kebid'ahan และผู้เชี่ยวชาญ มันไม่พอมีหมิ่นประมาทแม้พวกเขาและอันตรายเตือนต่อความสามัคคีของชาวมุสลิม มองสิ่งที่เป็นอิหม่ามที่ระบุไว้ Ibn al-ซุนนะฮฺนักวิชาการ Qayim เมื่อพูดคุยเกี่ยวกับทัศนคติของ Salaf กับ kebid'ahanRahimahullah เขากล่าวว่า "" ปฏิเสธการ Salaf และพระสงฆ์พวกเขามากขึ้นยากที่จะบาป พวกเขาได้ปฏิเสธที่กระทำผิดจากทั่วโลกและผู้เชี่ยวชาญด้านการหมิ่นประมาทเตือนมั่นของบาป ถึงการปฏิเสธของพวกเขา kebida'han เกินการปฏิเสธของการปกครองแบบเผด็จการทารุณและเป็นปฏิปักษ์ เนื่องจาก kebid'ahan อันตรายการทำลายของศาสนาและฝ่ายค้านมากขึ้น. "[15]
ฟอรั่มมุสลิม, O พี่ชายของฉันได้อย่างไรที่นักวิชาการพยายามที่จะรักษาศาสนาและชาวมุสลิมที่มีข้อผิดพลาดและความสามารถในการรื้อ kebid'ahan ที่มีอยู่! ทั้งหมดจากนั้นเนื่องมาจากอันตรายและผลกระทบดังกล่าวน่ากลัวบาปของความสามัคคีของชาวมุสลิม
ดังนั้นแกะเบี่ยงเบนของศาสนาไม่ได้ที่จะทำลายความสามัคคีของคนและทำให้รุนแรงข้อพิพาท แต่มันจะช่วยให้เรียบร้อยขึ้นอันดับของชาวมุสลิมที่มีต่อความสามัคคีและความรุ่งเรืองของศาสนาอิสลามในโลกนี้ ดังนั้นมันจึงสามารถมองเห็นได้ในประวัติศาสตร์ของชาวมุสลิมที่มีความยาวมากตั้งแต่เวลาของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ถึงปัจจุบัน
ข้อผิดพลาดและความผิดปกติรื้อศาสนาเป็นเรื่องสำคัญและเป็นผู้ให้บริการของงานอันทรงเกียรติของวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ยังเป็นพระพรและพระคุณของอัลลอ Subhanahu วา Ta'ala ชาวมุสลิม เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าใจผิดพลาดของตนเองและสามารถแก้ไขให้ถูกต้องสำหรับการที่ดีขึ้นและสมบูรณ์แบบ
มันจะชี้ไปในสุนัตบอกว่านี้เป็นสาเหตุขุนนางซึ่งยังต้องแสดงให้เห็นถึงคุณธรรมและวิทยาศาสตร์ของพวกเขา
อิหม่ามอิบัน Qayim กล่าวว่า hadeeth นี้บ่งชี้สรรเสริญพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ที่นักวิชาการที่เอามรดกทางด้านวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์เป็น hinted ที่ในของเขาว่าเขา n:
(هذاالعلم) bearers ทั้งหมดของวิทยาศาสตร์ควรจะกล่าวถึงว่า "ยุติธรรม ดังนั้นจึงเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนของ penukil ยุติธรรมคุณสมบัติเหล่านี้และผู้ถือจากความรู้ดังกล่าวโดยไม่ลังเลใด ๆ และไม่แน่ใจอีกครั้ง
แน่นอนคนที่ได้รับการยกย่องศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ทุกไม่ได้รับ Jarh (ตำหนิ) กับพวกเขา เพื่อให้ทุกพระสงฆ์ที่ได้รับการเรียกว่า narrators nabawi วิทยาศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรมเป็นคนที่เคยไปเพียงเพื่อสรรเสริญ (ta'dil) พระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ดังนั้นจึงไม่เป็นที่ยอมรับบางส่วนของการไม่อนุมัติของพวกเขาบางคนอื่น ๆ
Bebeda กับบุคคลที่มีชื่อเสียงจากบรรดาคนเหล่านี้ด้วยตัวอักษรที่ไม่ดีไร้ที่ติและ ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมดังกล่าวและผู้นำที่ตามพวกเขาจากบรรดาผู้ที่สงสัย keshalihanya เพราะของพวกเขาตามที่คนเหล่านี้ไม่รวมถึงการดูแล nabawi วิทยาศาสตร์ ดังนั้นจึงจะถือว่า n วิทยาศาสตร์ Messenger, ยกเว้นผู้ที่เพียงแค่
แต่บางครั้งมีความเข้าใจผิดของระยะเวลาของงานนี้ ดังนั้นควรพิจารณาว่าการอ้างอิงคือการคนที่มีบาปไม่มี แท้จริงมันไม่ได้เป็น ความจริงก็คือค​​วามหมาย "ยุติธรรมที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับศาสนานี้. [16]
ไม่น่าแปลกใจกับสิ่งเหล่านี้เพราะพวกเขาเป็นผู้รับมรดกของผู้เผยพระวจนะและอัครสาวกเป็นอย่างอื่นศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ในของเขาว่า
وإنالعلماءورثةالأنبياءوإنالأنبياءلميورثواديناراولادرهماورثواالعلمفمنأخذهأخذبحظوافر
อันที่จริงนักวิชาการเป็นผู้รับมรดกของผู้เผยพระวจนะ ผู้เผยพระวจนะไม่ได้รับมรดกหรือดีนาร์ dirham แต่ได้รับการถ่ายทอดความรู้ ดังนั้นใครก็ตามที่ได้ดำเนินการแล้วความหมายมันมีเวลาที่สมบูรณ์แบบ. [17]
มันเป็นที่แปลกเมื่อใครบางคนพยายามที่จะออกจากตรงความผิดพลาดหรือกลุ่มของชาวมุสลิมสวดมนต์ยกย่องนั้นเป็นเผยแพร่จากหมิ่นประมาท, ทำลายความเป็นเอกภาพและภราดรภาพของศาสนาอิสลาม มากขึ้นกว่าที่พวกเขาได้รับการคุกคามด้วยความหลากหลายของ taunts และ insults และข้อกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐานและคำอธิบายที่ชัดเจนเช่นชื่อเล่นเป็นสมุนชาวอเมริกันและชาวยิวคนสอพลอรัฐบาลหรือคนโง่ไม่รู้จักเฟคห์ waqi 'และอื่น ๆ อะไรข้อกล่าวหาเลวทรามและมนุษยชาติ-เหตุผลโดยเฉพาะอย่างยิ่งตาม Shari'ah ข้อกล่าวหาที่ไม่น่าจะออกมาจากคนที่เข้าใจผู้ถือสิทธิในวิทยาศาสตร์ เป็นไปได้และมันเป็นค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมที่ส่งไปยังคนที่ขนความเบี่ยงเบนจากการชุมนุมหรือกลุ่มของชาวมุสลิมที่กลับใจทั้งหมดที่ใส่ใจและกลับไปที่พระเจ้า l! มันเป็นอย่างยิ่งที่ไม่เหมาะสมและไม่เหมาะสมอย่างมาก
ดังนั้นการที่จะเกิดขึ้นแก่การบังคับใช้ sunatullah จากความจริงของอัครสาวกและผู้เผยพระวจนะและติดตามของพวกเขา
ولنتجدلسنةاللهتبديلا
และบางครั้งคุณจะพบการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายของอัลลอไม่มี [อัล Ahzab: 62]
ดูหมิ่นและไม่ดีเกิดขึ้นกับเสื่อนักวิชาการซุนนะฮฺ Ahlu ตั้งแต่ไหน แต่ไรอิหม่ามอาบู Uthman Shabuni เถ้าอธิบายว่า "ผมเห็นทัศนคติของผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมที่จะให้เสื่อเสื่อใน Ahlu ซุนนะฮฺคือการเลียนแบบที่ไม่ดีของวิธีการโต้เถียงกับผู้ส่งสารของอัลลอ 'alaihi วา sallam พวกเขา (polytheists) ได้รับ menggelari เขา sallallaahu 'alaihi วา sallam กับชื่อเล่นที่แตกต่างกัน ที่สุดของพวกเขา menggelarinya เป็นแม่มด handyman มี menggelarinya กับหมอผี, sya'ir, madmen ของสิง, ชอบโม้และโกหกอยู่ แม้ว่าเขาจะ sallallaahu 'alaihi วา sallam มากและศักดิ์สิทธิ์ของ abominations เหล่านี้ เขา sallallaahu 'alaihi วา sallam เป็นเพียงร่อซู้ลและผู้เผยพระวจนะที่ได้รับการเลือกตั้ง พระเจ้าตรัสว่า
انظركيفضربوالكالأمثالفضلوافلايستطيعونسبيلا
ดูที่วิธีการที่พวกเขาทำกับคุณในคำอุปมาเพราะพวกเขาได้ไปหลงทางและไม่สามารถหา (ขวา) [Al-อิศร์: 48]
ในทำนองเดียวกันผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม พ.ค. พระเจ้าผู้ทรงอำนาจลูบคมพวกเขาได้ให้-ชื่อของนักวิชาการที่สุนัต narrators จำนวนมากที่ผ่านมันเพื่อคนอื่นและผู้ติดตามของซุนนะฮฺของ Rasulullah เลื่อย ที่สุดของพวกเขา menggelarinya กับ hasyawiyah ชื่อ อื่น ๆ ที่เรียกว่าเขาเสื่อ musyabihah, nabitah, nashibah และ jabariyah แม้ว่า Ashhabul หะดีษที่ตัวเองเป็นอย่างมากตื่นไกลและชัดเจนจากการประณามความอัปยศอดสูนี้ พวกเขาไม่มีอะไร แต่ลูกศิษย์ของซุนนะฮฺว่าแสงเจ้าของชีวิตนางฟ้าจำเริญอัลลอ Subhanahu วา Ta'ala คนที่เดินในแนวตรงและด้านบนของหลักฐานที่มั่นคงและแข็งแรง อัลลอ Subhanahu วา Ta'ala ได้ให้ taufiq พวกเขาจะปฏิบัติตามหนังสือที่เปิดเผยและ kalamNya พวกเขาได้รับ taufiq ยังอยู่ในต่อไปนี้พระศาสดามากกว่าทั้งสุนัต hadiths เขา sallallaahu 'alaihi วา sallam ที่มีคำสั่งให้คนของเขาที่จะทำ kemakrufan ในคำพูดและการกระทำที่มีลักษณะต้องห้ามของ kemungkaran ทั้งหมด
ในทำนองเดียวกันอัลลอ Subhanahu วา Ta'ala ช่วยให้พวกเขายึดมั่นและสามารถใช้คำแนะนำกับพฤติกรรมของเขาและซุนน​​ะฮฺ sallallaahu 'alaihi วา sallam ยังขยายทรวงอกของพวกเขาที่จะรักพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam พระภิกษุและพระ Shari'ah ดังนั้นทุกคนที่รักคนนั้นเขาอยู่กับพวกเขาในวันแห่งการตอบแทนด้วยคำพื้นฐานที่เขา sallallaahu 'alaihi วา sallam
المرءمعمنأحب
คนที่มีคนรักของเขา. [18]
หะดีษนี้ขุนนางซึ่งยังได้อธิบายถึงอันตรายที่ tahrif คนที่เกินวงเงินที่ตั้งและผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแป้ง ta'wil ผู้คนมีความโง่เขลาของศาสนานี้ดังนั้นการทำให้บริสุทธิ์ของศาสนาอิสลามจากกรณีนี้เป็นหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่ bearers syar'i สำหรับวิทยาศาสตร์ Kifayah Fard ที่จะต้องดำเนินการกับมารยาทและกฎระเบียบของ Shari'ah จึงสามารถล้างออกไปบาปและหน้าที่ของคนนี้ พฤษภาคมอัลลอ Subhanahu วา Ta'ala ตอบกลับนักวิชาการที่มีเตียงเดี่ยวที่ดี
อันตรายและความเงียบ munkar KEBID'AHANความเงียบและ Kebid'ahan munkar ว่าศาสนาอิสลามแพร่กระจายในชุมชนจะนำไปสู่​​ความหลากหลายของความเสียหายและอันตราย ในบรรดาความเสียหายและอันตรายที่อยู่:
A. การสูญเสียองค์ประกอบที่สำคัญของชีวิตและความรุ่งเรืองของศาสนาอิสลาม, คำสั่งศาลที่ไม่ยุติธรรมคือห้ามมิให้ความเมตตาและ sleaze ต่อสู้สาเหตุโต๊ะเครื่องแป้งของชัยชนะผู้เชี่ยวชาญ Ahlu ซุนนะฮฺ Wal Jama'ahการปรับใช้และพัฒนาวิธีปฏิบัติหรือผู้ที่ความจริง menyelisihi ทั้งในปัญหาที่เกิดขึ้น i'tikad ความคิดและการกระทำการเจริญเติบโตหนี้สงสัยจะสูญสงสัยจะสูญ aqeedah ความเสียหายที่และศีลธรรมเช่นเดียวกับหัวใจของชาวมุสลิมลดลงพลังของความเชื่อและ i'tikad (Aqeedah) ถูกต้องกำจัด syar'i โทษให้ผู้เชี่ยวชาญสภาพอากาศและนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญหื่นบาปขจัดอุปสรรคระหว่าง bid'ah และซุนน​​ะฮฺและ munkar kemakrufan ยัง ghirah kesuciam กำจัดปกป้องศาสนานี้คนสาเหตุที่มีความสามารถในทำบาปนี้เพราะลบล้างและรื้อ kebid'ahan และข้อผิดพลาดเป็นข้อผูกมัดบ่อนทำลายศาสนาโดยความจริงการผสมและความเท็จ. [19]
ฉันกำลังมองหาที่บางส่วนของอันตรายและความเสียหายที่เกิดขึ้นแน่นอนเราต้องพยายามที่จะดำเนินการนี​​้ ของมารยาททั้งหมดและในทางเดินของ Shari'ah หวังว่าบทความนี้มีประโยชน์และเตือนให้ชาวมุสลิมจะต้องระวังและอัลลอรู้ดีที่สุด (รวบรวมโดย: อาบู Aisha)
[คัดลอกจากนิตยสารฉบับที่ ณ -ซุนนะฮฺมูลนิธิเผยแพร่ 04/Tahun VII/1424H/2003M Lajnah Istiqomah Surakarta, Jl Solo - Purwodadi Km 8 Selokaton Gondangrejo คนเดียว 57 183 โทรศัพท์08121533647, 08157579296]
กระทู้ Ahlul RED แจงนอกคอกกับชาวยิวและ Nassara

เกี่ยวกับการเจรจาเกี่ยวกับการ Ahl-ul-bid'ah ในความเป็นจริงเสมอที่เราจะตรวจสอบอุดมการณ์ของผู้คนในประวัติศาสตร์ก่อนหน้านี้เพื่อให้เราสามารถถ่ายภาพพวกเขาโปร่งใสในทุกด้านของชีวิต คนบางครั้งไม่รู้ตัวได้ถูกล็อคอยู่ในชั้นบรรยากาศของความคิดหรือตัวอักษร ดังนั้นเราจึงต้องมองหาช่วงเวลาที่เกี่ยวกับทุก ins ละเอียดของพวกเขาไม่ได้รับผลกระทบจากเหงือกเน่าเปื่อย สันนิษฐานแนะนำกาหลิบอูมาของมูลค่า noting เขาเป็นที่อัลลอ 'anhu เคยกล่าวไว้ว่า: "ผมได้เรียนรู้ชั่ว (เลว) ที่จะไม่ใช้ แต่โล่ตัวเอง บรรดาผู้ที่ไม่ทราบลักษณะของความชั่วร้ายแล้วเขาจะตกอยู่ในนั้น "
ชาวยิวและ Nassara ทั้งสองการแข่งขันก่อนหน้านี้ได้สร้างอารยธรรมและปกครองโลก เพื่อที่ว่ามากหรือน้อยจะเป็นศูนย์กลางของคนอื่น ๆ พระศาสดามี mensiyalir ติดตามส่วนใหญ่จะทำตามซุนนะฮฺ (การดำเนินชีวิต) พวกเขาอยู่ในความหมายกว้าง สารของอัลลอกล่าวว่า "พวกคุณจริงๆจะทำตาม Sunna คน (ไลฟ์สไตล์) ก่อนที่คุณ, ศอกตามศอก, sedepa โดย sedepa จนกระทั่งเมื่อพวกเขาเดินเข้าไปในทะเลทราย Lizard หลุม Dhob) ยังคุณจะทำตามสหายถาม." ใครคือผู้ที่พวกเขาโอ้ พระศาสดา? สนใจชาวยิวและ Nassara? เขา sallallaahu 'alaihi วา sallam กล่าวว่า "ใครได้ (ไม่ได้)"
รวมทั้งตัวละครที่มีความเชี่ยวชาญจากบาปคือ talaqqi ความรู้ (ใช้เวลา / รับ) ของประชาชนก่อนหน้านี้ ดังนั้นเราจึงได้เผยตัวตนของนวัตกรรมผู้เชี่ยวชาญขอบเขตที่พวกเขานำมาใช้แนวคิดของศาสนาอิสลามนอกเหตุผลก็คือมีด้ายร่วมกันระหว่างฝ่ายที่มีอยู่ในศาสนาอิสลาม (Ahlul bid'ah) กับพวกเขาคือ ตามที่เสนอโดยพระศาสดาในสุนัตดังกล่าวข้างต้นลองดูที่บางส่วนของการทำงานอย่างหนักของนักวิชาการในหน้ากากของผู้เชี่ยวชาญด้านการเปิดเผยของพวกเขาในบาป tasyabuh ต่อต้านชาวยิวและ Nassara หวังว่าภาพเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับรายละเอียดของผู้เชี่ยวชาญบาปสามารถนำไปสู่​​เพิ่มเติมเข้มในการตรวจสอบจาก sirah Salafush ลีห์ [1]
EXPERT TASYABBUH firqah นอกคอกกับชาวยิว [2]
KhawarijA. Firqah Kharijites อ้างว่าตัวเองเป็นพาราไดซ์, keshalihan เห็นและความสำเร็จของพวกเขา .. นอกจากนี้ในชุมชนของพวกเขาคือชุดของคนนอกศาสนา สิทธิเรียกร้องเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของลักษณะของชาวยิวซึ่ง จำกัด วงของพวกเขาจากความจริงในมันนี้ในขณะที่บรรดาผู้ที่ต่อต้านพวกเขาอยู่บนเส้นที่ผิด คำของพระเจ้า: และชาวยิวพูดว่า "คริสตชนไม่ได้มีที่จับ" [Al-Baqarah: 113]
ในข้ออื่นอัลลอ says: เราเป็นบุตรของพระเจ้าและคนรักของเขา [อัล Maidah: 18]
หัวใจ Khawarij ที่จะต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามของเขาที่ไม่เห็นด้วยกับความคิด, aqeedah และความคิดของพวกเขา ในทำนองเดียวกันชาวยิวพยายามที่จะ muzzle คู่แข่งของเขา พระเจ้าบอกพวกเขา: ไม่ใด ๆ มาให้คุณ messenger ที่จะนำอะไร (บทเรียน) ที่ไม่ได้ทำงานที่เหมาะสมแล้วคุณจะหยิ่งบางคน (ในหมู่พวกเขา) คุณปฏิเสธและบางคนอื่น ๆ ที่คุณฆ่า "[al-Baqarah: 87]
การกระทำที่รุนแรงของศาสนากฎหมายและโทษ (ศาสนา) ต่อบุคคลหนึ่งกระแสเทววิทยาของเครื่องหมายการค้าดังกล่าวนี้ การปฏิบัติทางศาสนาของรุ่นนี้, ยิวผลิตภัณฑ์เดิม เขากล่าวว่า "คน O ของหนังสือที่คุณเกินขีด จำกัด ในศาสนาของคุณและไม่โกหกบอกกับอัลลอ kecuaIi จริง .. " [นิสา: 171] คน Khawarij ได้นำกฎของพระเจ้าใน convicting มากของบรรดาผู้ศรัทธาเป็นนรก
Khawarij เลียนแบบชาวยิวในสถานที่ให้บริการจะปรับคู่แข่ง Ibn Taymiyyah อธิบาย: "Khawarij, firqah mengkafirkan แรกของชาวมุสลิมกับการพิจารณาของบาปหรือไม่สมัครรับนวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อประเมินความเหมาะสมของเลือดและสมบัติของชาวมุสลิม." เขาเสริม: "พวกเขา (Kharijites) มากขึ้นเป็นมิตรต่อชาวมุสลิมกว่า กลุ่มอื่น ๆไม่มีใครเป็นอันตรายต่อชาวมุสลิมกว่าพวกเขาจะไม่ยิวยัง Nassara พวกเขาจึงกระตือรือร้นที่จะฆ่าชาวมุสลิมที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขาประเมินความเหมาะสมของเลือดมุสลิมและสมบัติและการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวมุสลิมกับชายบวก pengkafiran ของพวกเขา ย้ายมาพร้อมกับชื่อของศาสนาเพราะความไม่รู้เป็นอุกอาจและจารีตของพวกเขาทำให้เข้าใจผิด ". [3]
Khawarij qaswah สี (ยาก) และ JAFA '(รุนแรง) โดยไม่มีความอดทนเหมือนตัวละครชาวยิว เขากล่าวว่า "ยังไม่มาสำหรับผู้ที่เชื่อว่าจะส่งไปยังรำลึกถึงอัลลอและหัวใจของพวกเขาไปสู่​​ความจริงที่ได้ลงมา (พวกเขา) และพวกเขาไม่ได้ชอบคนที่ได้รับก่อนหน้าพบกับเขาในหนังสือของอัลแล้วนาน berlalulah มากกว่าพวกเขาและหัวใจของพวกเขากลายเป็นแข็งกระด้าง และส่วนใหญ่ของพวกเขาจะเป็นคนที่กบฏ "[Al-Hadid: 16]
Khawarij ชาวมุสลิมต่อสู้ แต่ไม่รบกวนบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธา นี่คืองานอดิเรกของอดีตชาวยิวและปัจจุบัน เขากล่าวว่ามีคุณไม่ได้พิจารณาผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของหนังสือ? พวกเขาเชื่อใน Jibt และความชั่วร้ายและกล่าวแก่บรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธา orng (polytheists ของเมกกะ) ว่าพวกเขามากขึ้นกว่าวิธีที่ถูกต้องของคนที่เชื่อ " [นิสา: 51]
พวกเขาแม้กระทั่งมือที่อยู่ในมือซึ่งกันและกันนอกใจชาวมุสลิมในการแปรง Ibn Taymiyyah อธิบาย: "เพื่อนและรุ่นต่อไปของนักวิชาการเห็นด้วย (berijma ') ที่จะต่อสู้ Kharijites bughat (ฝ่ายตรงข้าม) ถูกพวกเขาจะเป็นศัตรูกับชาวมุสลิมทั้งหมดยกเว้นผู้หนึ่งที่ยอมรับว่าโรงเรียนของพวกเขาพวกเขากระตุ้นสงครามกับชาวมุสลิม การก่ออาชญากรรมของพวกเขาจะไม่หายไปยกเว้นโดยวิธีการทำสงคราม พวกเขาจะขึ้นเป็นอันตรายต่อชาวมุสลิมกว่าโจร เหตุผล, โจรเท่านั้นทะเยอทะยานสถานที่ให้บริการ หากได้รับพวกเขาจะไม่เจ็บ และบางคนกำลังเผชิญหน้า Kharijites พวกเขากำลังต่อสู้คนที่จะเปลี่ยนไปจากอัลกุรอานซุนนะฮฺและเพื่อน ijma 'แล้วมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมของพวกเขา takwil ผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานของความเข้าใจที่ผิดพลาดและผิดพลาดของอัลกุรอาน "
Khawarij mentahrifkan (บิด) ข้อโต้แย้งของความหมายที่แท้จริงซึ่งสอดคล้องกับทัศนคติของชาวยิว เขากล่าวว่า "และพรรคของพวกเขาได้ยินพระวจนะของพระเจ้าและแล้วพวกเขาก็เปลี่ยนเมื่อพวกเขาเข้าใจและพวกเขารู้" (อัล Baqarah: 75) อิบันอับบาสที่อธิบาย Khawarij ภาพโดยกล่าวว่า "พวกเขาเชื่อในโองการ muhkam, (โชคร้าย) ใน mutasyabih วรรคลื่นไถล ไม่มีใครรู้ความหมายที่ซ่อนอยู่ของมัน (ตีความ) ยกเว้นอัลลอและบรรดาผู้ที่ในความรู้กล่าวว่า "เรา mengimaninya" [5]
Khawarij ขันแข็งอ่านคัมภีร์กุรอาน แต่ในความเป็นจริงพวกเขาจะออกจากศาสนาอิสลามเป็นลูกศรผ่านมันเกี่ยวกับการยิงเป้าหมาย .. ผู้นำศาสนาและนักวิชาการของชาวยิวมีความคุ้นเคยกับโตราห์ น่าแปลกที่พวกเขาเบี่ยงเบนไปจากความจริงที่จะเกิดข้อผิดพลาดเกิดช่องว่างทางรถไฟอัลเลาะห์บอกว่าเกี่ยวกับพวกเขา "และพรรคของพวกเขาได้ยินพระวจนะของพระเจ้าและแล้วพวกเขาก็เปลี่ยนได้หลังจากที่พวกเขาเข้าใจและพวกเขารู้" [al-Baqarah: 75]
ทัศนคติ Ghurur (แสงสะท้อนดูตัวเอง) และแม้แต่หยิ่งที่นักวิชาการจะถูกแนบไปกับตัวตนของ Khawarij พวกเขาเชื่อว่าพวกเขามีความจุเกิน ilmiyah Ali bin Abi ลิบ, อิบันอับบาสและอื่น ๆ ทั้งหมดร่วม. [6]
ในเรื่องนี้อิบัน Taymiyyah สรุป: ". Kharijites ข้อผิดพลาดรากพวกเขาเชื่อว่าอิหม่าม (ผู้นำมุสลิมนักวิชาการ) และมุสลิมได้นำออกจิตวิญญาณของความยุติธรรมและวิธีที่เป็นเท็จ" [7]
หยิ่งต่อผู้อื่นแม้ตัวเลขที่ดีกว่าตัวละครที่จะถูกฝังอยู่เสมอในยิวคือ [8] เขากล่าวว่า "และในหมู่พวกเขาที่ไม่รู้หนังสือไม่เข้าใจพระคัมภีร์ (โตราห์) เว้นแต่เรื่องไร้สาระที่เป็นตำนานและพวกเขาจะเป็นเพียงแค่คาดเดา" [อัล Baqarah: 78]
ทัศนคตินี้แตกต่างกับวัฒนธรรมของคนชอบธรรมที่จะนำพระสงฆ์ในตำแหน่งที่สูง Sufyan อิบัน 'Uyainah แนะนำ: "พระคุณของพระเจ้าลงมาเมื่อเรียกคนชอบธรรม [9].
10 Khawarij ยอดนิยมที่มีสถานประกอบการของความไม่แน่นอนและความขัดแย้งภายใน เป็นผลให้มีข้อพิพาทจำนวนมากและเกิดประกายไฟหน่วยงานในร่างกายของพวกเขาเช่นรัฐยิวเป็นได้อธิบายอัลกุรอาน เขากล่าวว่า: "และเมื่อมันมาถึงพวกเขา Messenger ได้จากอัลลอยืนยันสิ่งที่เป็น (หนังสือ) ที่เมื่อพวกเขาส่วนใหญ่ของคนที่ได้รับคัมภีร์ (โตราห์) โยนหนังสือของอัลลอไปด้านหลัง (หลัง) พวกเขาราวกับว่าพวกเขาไม่ทราบ(ว่ามันเป็นหนังสือของอัลลอ) [อัล Baqarah: 101]
พระวจนะของพระเจ้า: "และคนที่ zhalim สั่งเปลี่ยนแปลงไป (ทำ) ไม่ได้รับคำสั่งจากพวกเขา สำหรับเหตุผลที่เราทำดาเมจแก่พวกเขาเกิดภัยพิบัติจากสวรรค์เพราะพวกเขามีอาธรรมนี้ .. "[อัล Baqarah: 59]
และพระวจนะของพระเจ้า: "แล้วคุณหันไปด้านหลัง (ในข้อตกลง) จากนั้นหากไม่ได้รับพระคุณของพระเจ้าและพระหรรษทานของพระองค์เมื่อคุณไม่ต้องสงสัยเป็นของคนที่พวกคุณเป็นผู้แพ้." (อัล Baqarah: 64) และคำพูดของเขา: "Do คุณเชื่อว่าในส่วนของคัมภีร์และปฏิเสธคนอื่น ๆ '[Al Baqarah: 85].
11 Firqah มีการกล่าวว่าพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam จะได้รับ mired ในข้อผิดพลาดและข้อผิดพลาด kezhaliman ชาวยิวเป็นแบบอย่างของพวกเขายังมีมากเสี่ยงของอัครสาวกและศาสดาที่มีเด่นชัดผิดจารีตและฆ่าสิ่งมีชีวิต memfasikkan ได้รับการเลือกตั้ง เขากล่าวว่า "มีใด ๆ มาแก่ท่านร่อซู้ลที่จะนำบางสิ่งบางอย่าง (เรียน) ที่มีจะไม่สอดคล้องกับความปรารถนาและจิตวิญญาณของคุณแล้วบางคน (ในหมู่พวกเขา) คุณปฏิเสธและบางส่วน (อื่น ๆ ) ฆ่าคุณ." [อัล Baqarah: 87 ]
และคำพูดของเขา: "เมื่อได้มีการกล่าวแก่พวกเขา" มีความเชื่อในพระเจ้าประทานอัลกุรอานที่พวกเขาพูดว่า ". เราเพียงแค่เชื่อในสิ่งที่ถูกประทานแก่เรา" และพวกเขาปฏิเสธศรัทธาอัลกุรอานเปิดเผยว่าหลังจากอัลกุรอานคือมันเป็น (สมุด) ขวาซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบธรรมเกี่ยวกับพวกเขา บอกว่า: "ทำไมคุณถึงก่อนฆ่าผู้เผยพระวจนะของพระเจ้าถ้ามันเป็นคนที่คุณที่เชื่อ" [อัล Baqarah: 91]
ชิA. เชื่อมโยง (tasyabuh) ระหว่าง Shiites และชาวยิวเพราะมันมีลักษณะที่ลักษณะของการเกิดขึ้นของชิและผู้สร้าง คืออับดุลลาห์บินซาบะ, ตัวเลขชาวยิวแท้ที่เผยแพร่ความคิดของเขาผ่านความหลากหลายของปัญหาสำหรับมุสลิมที่จะมูลค่าตลาดของมัน ในฐานะที่เป็นความเชื่อใน raj'ah (วิญญาณ) และจะอัครสาวกไปอาลี ความคิดดังกล่าวมีรากย่อมในชาวยิว Aqeedah. [10]
2 Shiites เชื่อความคล้ายคลึงกันระหว่างอัล Khaliq (ผู้สร้าง) และสิ่งมีชีวิตของเขา . ความเชื่อนี้ยังอยู่ในชาวยิว kenekadannya ส่งพวกเขาที่บอกว่าอัลเลาะห์จะเต็มไปด้วย naqaish (ขาด / อับอายเขากล่าวว่า "ชาวยิวกล่าวว่า" พระหัตถ์ของพระเจ้าเชื่อมโยง "(อาลีอิมรอน:.. 64) และคำพูดของเขา "พระเจ้าได้เคยได้ยินคำพูดของคนที่กล่าวว่า" อัลลอ 's Sesungguhnyaa ยากจนในขณะที่เราจะอุดมไปด้วย "[Aal' Imraan: 181]
utterances เดียวกันเราได้อย่างง่ายดายที่พบในหลาย Israiliyat [11]
ศาสนา Bersentral ในอิหร่านอ้างว่าไฟนรกจะไม่ได้สัมผัสพวกเขายกเว้นในขณะที่เล็ก ๆ น้อย ๆ .. นอกจากนี้ยังเป็นความภาคภูมิใจยิว เขากล่าวว่า "พวกเขาสารภาพว่า" เราจะไม่สัมผัสไฟจากนรก แต่ในขณะที่ "เล็ก ๆ น้อย ๆ [อาลี Imran: 24]
ในความเป็นจริงไม่เพียง แต่จะอยู่ที่นี่พวกเขายัง mengkafirkan ของฝ่ายตรงข้ามของเขาและพิพากษาพวกเขาเป็นชาวนรก. " Ibn Taymiyyah กล่าวว่า: "และน่ากลัวมากขึ้นคนที่ mengkafirkan และมุสลิมพิจารณามลทินเป็นคนนอกศาสนาเป็นได้กรณีที่ในส่วนของผู้เชี่ยวชาญด้านการ Rafidhah บาป (Shiites) Kharijites และอื่น ๆ ... ชอบตัวละครเหล่านี้มักจะมีสี กลุ่มช่างพูด (เลียนแบบ) ชาวยิว [12]
Shiites ยังเชื่อว่ามี tanasukh (วิญญาณพลัดถิ่น) เชื่อว่าเป็นไปตามที่ชาวยิว พวกเขาตั้งพวกเขาในงานเขียนของพวกเขา
สมัครพรรคพวกของอุดมการณ์นี้มากเกินไปมากในถวายพระเกียรติและความเคารพผู้นำทางศาสนา (อิหม่าม) พวกเขาอยู่ ในทำนองเดียวกันชาวยิว ผู้เผยพระวจนะและพระได้รับความเคารพจากคนที่ไม่ได้อยู่ที่วัด เขากล่าวว่า "ชาวยิวกล่าวว่า Uzair บุตรของพระเจ้า" และมีคนที่ยังเหลือว่า "พระเยซูคริสต์พระบุตรของพระเจ้า" นั่นคือคำพูดของพวกเขาด้วยปากของพวกเขาที่พวกเขาเลียนแบบคำพูดของบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธามาก่อนอัลเลาะห์ได้สาปแช่งพวกเขาว่าพวกเขาสามารถหันไป พวกเขาทำให้คน alimnya และพระสงฆ์เป็นพระเจ้าอื่นนอกเหนือจากอัลลอ "[at Tawbah :30-31]
ยังกล่าวว่า "คน O ของหนังสือที่คุณไม่เกินขีด จำกัด ในศาสนาของคุณและไม่ได้พูดของอัลลอยกเว้นชอบธรรม" [นิสา: 171]
Shiites, โกหก firqah menggandrungi มากที่สุด พวกเขาผลิต hadiths เท็จหลายท่านศาสดาที่มีหนังศีรษะชื่อใหญ่ ชาวยิวเป็นบรรพบุรุษของพวกเขาก็ทำเช่นเดียวกันกับเรื่องที่อยู่ Israiliyat
หนึ่งในหลักคำสอนของพวกเขา Shiites ต้องสวรรค์เพราะมีขนาดใหญ่ mahabbah (ความรัก) ให้กับอาลีและอิหม่าม ความลับตามรุ่นของพวกเขาที่มีลักษณะของความเชื่อที่เชื่อ (ศรัทธา) และพระสงฆ์ที่จะรักของพวกเขา .. กลับไปของพวกเขาพระวจนะของพระเจ้า: Say ศรัทธา O, เราเชื่อมั่นในอัลลอและสิ่งที่ถูกเปิดเผยไปยังอับราฮัมอิสมาอิล, อิสฮัก, คุณ qub และเด็กและลูกหลานและสิ่งที่ถูกมอบให้กับโมเสสและพระเยซูและสิ่งที่จะได้รับการเผยพระวจนะ จากพระเจ้าของเขา เราไม่ได้แยกความแตกต่างระหว่างพวกเขาและหนึ่งว่าเรายอมแพ้ตัวเองเพื่อพระองค์ คำแนะนำการใช้ดังนั้นหากพวกเขาเชื่อในสิ่งที่คุณเชื่อใน, แน่นอนพวกเขาได้รับ หากพวกเขาหันพวกเขาอยู่ในการสู้รบที่เกิดขึ้นจริง (กับคุณ) "[Al-Baqarah :136-137]
พวกเขา memlintir ความหมายของบทร้อยกรองโดยความเชื่อของพระสงฆ์ ด้วยเหตุนี้พวกเขาเรียกร้อง: "ศรัทธาแท้จริงได้หายไปกับ sayyiah (บาป) โดยคมชัดนอกใจต่อต้านทั้งหมดที่ดี (hasanah) ความเชื่อที่แท้จริงจะปรากฏในความรักและการรับรู้ของอิหม่าม [13]
ดังนั้นความรักที่ผิดพลาดที่พวกเขาทำบันไดที่จะไปถึงสวรรค์ นั่นคือ Paradise พักมีการควบคุมตนเองที่มีหน้าท้องให้ดี .. พูดคุยไม่ได้เป็นเหมือนระเบิดของชาวยิว อัลเลาะห์บอกว่าเกี่ยวกับพวกเขาว่า ". เราเป็นบุตรของพระเจ้าและคนที่รักพระองค์" [อัล Maidah: 18]
Shaykh al-Islam Ibn Taymiyyah ได้อธิบายข้อผิดพลาดบางและ tasyabbuh พวกเขากับชาวยิว Rahimahullah เขากล่าวว่า "ข้อบ่งชี้คือมันคล้ายกับการกระทำของชาวยิวไอท์บ่อนทำลาย ชาวยิวกล่าวว่า "พาวเวอร์ไม่เป็นไปได้ยกเว้นสำหรับลูกหลานของดาวิด ชิตัวเองกล่าวว่า "อิหม่าม (หัวหน้าศาสนาอิสลาม) ไม่เป็นไปได้จนกว่าลูกหลานของอาลีคนเดียว"
รัฐยิว "มีญิฮาดไม่ถึงการเกิดขึ้นของยัง dajjal และดาบลงมาจากฟากฟ้า"ในด้านหนึ่งของ Shiites ยืนยัน: "อย่าใช้จนมาถึงของมาห์ของญิฮาดและเสียงของสายมาจากฟากฟ้า Mengakhirkan อธิษฐานยิว, นิสัย demikain ชีอะยัง ด้านการปฏิบัติของชีวิตไปยังอีกขจัดระยะเวลาที่กำหนดสำหรับผู้หญิงชาวยิวและหนังสือ mengtahrif ศักดิ์สิทธิ์ยังมีความเห็นว่าคำอธิษฐานบังคับจำนวน 50 ครั้งไม่ทักทายชาวมุสลิม ชอบธรรมสมบัติของมวลมนุษยชาติ ทั้งหมดนี้มี diadopi สวยงามโดย Shiites พลาดไม่ได้อยู่ดี เทวดากาเบรียลเมื่อเป็นศัตรูกับชาวยิวเป็นความเกลียดชังที่มีต่อเทวดาเดียวกันชิสำหรับการผิดพลาดในการถ่ายโอนเปิดเผยถึงพระศาสดา. [14]
Mu'tazilah QADARIAHA. Ja'd bin Dirham คนแรกที่โยนความปฏิเสธ (เปลือย) พระเจ้าของทุกคุณสมบัติของเขา. พระเจ้าไม่ได้เป็นดังกล่าวข้างต้นบัลลังก์ความหมาย istiwa เป็น isti'la '(mengusai), พระเจ้าไม่ได้พูด คนเป็นผู้สร้าง Jahm bin Safwan ผู้ก่อตั้ง firqah Jahmiyyah ที่มีความเชื่อว่าพระเจ้าทรงอยู่ในสถานที่ทั้งหมดที่มีสาระสำคัญของพระองค์ Aqeedah ของรากยิวนี้หายไปจากรูปที่ชื่อ bin Al Labid A'sham, คนที่ไม่เคยลุ่มหลงพระศาสดา [15]
Bisy Al Mirrisi, ด่านหมู่ที่หนึ่ง "tazilah, ยิวที่ซ่อนอยู่ของเขาจริงกับหน้ากากของคุณ" tazilah [16]
Qadariah ปฏิเสธอัล khalqu คุณสมบัติ (สร้าง) และน้ำพระทัยของพระเจ้า (จะ) ของพระเจ้า นี้จะเหมือนกับเป็นคำพูดพฤติกรรมของชาวยิวที่ดีและความชั่วร้ายเกินเอื้อมของโชคชะตาของพระเจ้า. [17]
Hudzailiyah ส่วนหนึ่งของ Qadariah firqah ประกาศพระเจ้าไม่แตกต่างจากสิ่งมีชีวิตของเขาอาศัยอยู่ในสวรรค์ไม่ได้มีอำนาจที่จะย้ายและพระเจ้ายังไม่สามารถที่จะย้ายไป พวกเขาจะเป็นเพียงเนินดินของสินค้าแช่แข็งไร้ชีวิต คำสั่งนี้ยังเป็นบทสนทนาในชีวิตประจำวันของชาวยิว [18]
Mu'tazilah ต่อสู้ผู้ที่ไม่สอดคล้องกับมุมมองของพวกเขาเช่นเดียวกับชาวยิว
Mu'tazilah ยัง mentahrifkan อัลกุรอานเช่นเดียวกับทัศนคติที่มีต่อชาวยิวหนังสือศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา
Mu'tazilah ถือเอาพระเจ้าด้วยน้ำพระทัยของพระเจ้าน้ำพระทัยของพระเจ้าสร้างคำของพระองค์ว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นชาวยิว
Qadariyah ไหลรวมทั้งที่ปฏิเสธ (ta'thil) คุณลักษณะอันศักดิ์สิทธิ์ของสาระสำคัญของพระเจ้า ขโมยจากความเชื่อนี้สม muncu Khalik (ผู้สร้าง) และการสร้างของเขาอิบัน Taymiyyah นั่ง: พื้นฐานของยางลบทั้งจากธรรมชาติของพระเจ้าและ Qadariyyah Jahmiyyah ภาพของพระเจ้าที่มีคุณสมบัติผู้ที่มีคุณสมบัติที่อยู่บนคนอื่น ๆ
MURJIAHA. ลูกศิษย์ของสุดขีด murjiah กล่าวว่า "ศรัทธาจะไม่ถูกกัดเซาะโดยการผิดศีลธรรมเช่นการเชื่อฟังคำสั่งไม่เป็นประโยชน์ในการเผชิญกับการปฏิเสธศรัทธา" ดังนั้นพวกเขาอย่างมากประมาทความรู้สึกของความบาปและคนบาป ชาวยิวเป็นเช่นนั้นพวกเขาละเมิด kemungkaran ต่างๆและไม่มีภาระในการทำบาปเบา ๆ เขากล่าวว่า: "และคุณจะเห็นพวกเขาส่วนใหญ่ (ชาวยิว) รีบเร่งในความบาปและการล่วงละเมิดและการรับประทานอาหารต้องห้าม มากที่ไม่ดีแน่นอนสิ่งที่พวกเขากำลังทำมัน " [อัล Maidah: 62]
นอกจากนี้ในข้ออื่น: "มันได้สาปแช่งบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาของเด็กจากอิสราเอลโดยลิ้นของดาวิดและ 'Isa บุตรชายของยัม ด้วยวิธีการนี​​้เพราะพวกเขาไม่เชื่อฟังและมักจะเกินขีด จำกัด " [อัล Maidah: 78]
Karamiah, หน่อของ Murjiah ได้ปลอมแปลง hadiths มากเท่าที่ได้ชาวยิว พลัสตัวอักษรของกลุ่มนี้ยังเข้าสังคม Aqidah tajsim (pembendaan) พระเจ้าเช่นเดียวกับชาวยิว [19]
Murjiah มากเน้นด้านของพระมหากษัตริย์ '(ความหวัง) ในการนมัสการกับด้าน mengesampingakan khauf (กลัวกังวล) หวังว่านี้มากเกินไปนำไปสู่​​ทัศนคติที่พวกเขาจะในแง่ดีมากที่จะอาศัยอยู่ในสวรรค์ โมเดลดังกล่าวจะอ้างว่ายังโดยชาวยิว เขากล่าวว่า "'เราเป็นบุตรของพระเจ้าและคนที่รักพระองค์" [อัล Maidah: 18]
ยังกล่าวว่า "เราจะไม่สัมผัสไฟจากนรกยกเว้นไม่กี่วันสามารถนับ" [อาลี Imran: 24]
Murjiah ยังช่วยให้ตัวเราเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความซับซ้อนมากที่สุดในด้านของพระเจ้าเนื่องจากสมมติฐานของพวกเขาในระดับที่มีเสถียรภาพของความศรัทธาไม่ได้เพิ่มขึ้นหรือกิ่ว ตามที่พวกเขาระดับของความเชื่อของผู้ศรัทธาที่อยู่ในระดับเดียวกัน ในระยะสั้นความศรัทธาของตนในชั้นเรียนที่มีคุณภาพของความเชื่อของอัครสาวกและเหล่าทูตสวรรค์ ดังนั้นพวกเขามีลักษณะคล้ายกับพฤติกรรมของชาวยิวที่ถือว่าตัวเองเป็นสิ่งมีชีวิตที่สูงส่งกว่า พระวจนะของพระเจ้า: ":" เราเป็นบุตรของพระเจ้าและคนรักของเขา ..กล่าวว่า: ทำไมพระเจ้าลงโทษสำหรับความผิดบาปของคุณ "[อัล Maidah: 18]
JAHMIAHA. หนึ่งในความ Jahmiah ที่อันตรายที่สุด Jabriah เป็นความคิดที่ว่ามนุษย์มีความปรารถนาที่ทุกคนไม่เหมือนขนนกโยนโดยลม ความเชื่อนี้ยังเป็นชาวยิวในอดีตและปัจจุบัน บางอุดมการณ์ที่ทันสมัย​​เช่นคอมมิวนิสต์ยังปฏิเสธการดำรงอยู่ของน้ำพระทัย (น้ำพระทัยของพระเจ้า) จากมนุษย์[21]
Jahmiah เล่นลิ้นกับบิดของโชคชะตา, ข้อผิดพลาดและความผิดปกติท​​ี่พวกเขากำลังทำ .. พวกเขากล่าวว่า "อัลลอได้ล็อคหัวใจของเราเพื่อให้แสงไม่สามารถเจาะแนวซอก." นี่คือเหตุผลสำหรับภาคีและกรานและ Nassara ชาวยิวที่จะไม่ยอมรับความจริง อัลเลาะห์บอกว่าเกี่ยวกับพวกเขา: "Watch เราล็อค" [นิสา ': 155]
นั่นคือไม่สามารถที่จะเข้าใจและจับมัน เขากล่าวว่า Oraang ที่อ้างพระเจ้าจะกล่าวว่า. หากอัลลอเอาแต่ใจเราและบรรพบุรุษของเราจะไม่เชื่อมโยงเขาและไม่ได้ (ยัง) ห้ามเราไม่มีอะไร " ดังนั้นคนก่อนที่พวกเขาได้ปฏิเสธ (ทูตของพวกเขา) จนกว่าพวกเขาจะรู้สึกว่าการลงโทษของเรา ... "[Al-` am: 148]
คนก่อนที่พวกเขาเป็นชาวยิวและ Nassara ดังนั้นอัลลอ Sharia Jahmiah ชนกับโชคชะตา เป็นผลให้พวกเขาทิ้งสัญลักษณ์ของผู้บังคับบัญชาที่ดีและการกระทำผิดกฎหมายห้าม ดังนั้นพวกเขาจึงติดอยู่ใน tasyabuh ต่อต้านชาวยิว Ibn Taymiyyah สรุป: "Estuary จากพฤติกรรมที่มีต่อ ta'thil (ลบ) ของ Shari'a และจิตวิญญาณของผู้บังคับบัญชาที่ดีและการกระทำผิดกฎหมายห้าม [22].
Ta'thil ซึ่งเป็นหนึ่งในคำสอนหลักของชาวยิวนำ Jahmiah
Jahmiah กล่าวว่าอัลกุรอานได้ถูกแบ่งให้เท่ากันเพื่อให้ผู้สร้างกับสิ่งมีชีวิตของเขาในฐานะการกระทำของชาวยิว
Ahlu TASYABBUH นอกคอกกับ Nassara
Firqah-firqah ที่เบี่ยงเบนจากเส้นอัล Haq นอกจากนี้ยังนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในส่วนหลักการของศาสนาไหลสอน Nassara ดังนั้นจึงมีความคล้ายคลึงกันบางอย่างระหว่างพวกเขาและศาสนาเป็น Nassara คำอธิบายที่เป็นดังนี้:
ชิA. Shiites บอกว่าการเรียนการสอนของศาสนาอยู่ในมือของพระสงฆ์ ในแบบเต็ม [23], ฮาลาลที่มีข้อความหรือ Haram เป็นพระราชอำนาจของพระสงฆ์ ดังนั้นศาสนาเป็นใครอื่นนอกจากผลิตภัณฑ์ของตน การรักษานี้เป็นทัศนคติที่มีต่อ Nassara ผู้นำทางศาสนาของพวกเขา อัลเลาะห์กล่าวซึ่งหมายความว่าพวกเขาทำให้คน alimnya และพระสงฆ์ของพวกเขาเป็นขุนนางนอกเหนือจากอัลเลาะห์และพวกเขายังยกขึ้นเป็นพระเจ้าอัลอิบัน Maryam [at Tawbah: 31]
สารของอัลลอกล่าวว่า: คุณ menyanjungku หลวมเคารพ Nassara ไป Isa Ibn Maryam ฉันเป็นเพียงคนรับใช้, บอกว่า: "(มุฮัมมัด) บ่าวของอัลเลาะและร่อซู้ลของเขา." [Bukhari, Kitab al-Anbiya, บท Qauliallah (6/365)]
สุสานของธรรมิกชนและคนชอบธรรมกลายเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมอื่น ๆ นอกเหนือจากอัลลอ มันออกจากความเชื่อที่ว่าพระสงฆ์สามารถรักษาตาบอดโรคเรื้อนเพิ่มคนตายและเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ rububiyyah sebelummya ถูกคน Nassara ยังทำเช่นเดียวกัน อัครสาวกกล่าวว่าดูเถิดคนก่อนที่จะทำการสุสานของผู้เผยพระวจนะและคนชอบธรรมเป็นมัสยิด คุณทำหลุมฝังศพเป็นมัสยิด อันที่จริงฉันห้ามมัน. [รายงานโดยมุสลิม Kitabul Masajid, บท Nahyu 'Binail Masajid' อัลอัลเผา (5/13)]
นมัสการไอท์และเทอดทูนอาลี Nassara เกินไปศาสนาของพระศาสดา 'Isa มาถึงสถานี Uluhiyah. [Ar Raddu' Ala Rafidhah, p 46]
สนธิกับลูกศิษย์หญิงของเขายังคงชิผ่านทางทวารหนั​​กแม้จะอยู่ในสถานะของการมีประจำเดือนเป็นคน Nassara. [Minhajus ซุนนะฮฺ (1/72)]
Shiites ตีความ kalimatullah ในข้อ "มีการเปลี่ยนแปลงในประโยคของพระเจ้าไม่มี" (Yunus: 64) กับพระสงฆ์ของพวกเขา [24] Nassara ยังยกพระศาสดา Isa 'เป็น kalimatullah ในความเป็นจริงจุดประสงค์ของการมี kalimatullah ที่อุปมาของการสร้างพระศาสดาพระเยซูเป็นเช่นอดัมในตัวเองในการสร้างที่เป็นพื้นดินที่มี "คุน" ดังนั้นในความเป็นจริงที่พระเยซูยังเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งมีชีวิตที่พระเจ้ากับคำพูดของเขา ด้วยวิธีนี้ก็เป็นที่ชัดเจนในเรื่องนี้ว่าชิทำตาม Nassara
Mu'tazila อลาบาม่า QADARIYAHA. ความเชื่อของพวกเขาที่ข้าราชการมีสิทธิสมบูรณ์ที่จะกระทำเพราะเขาเป็นผู้สร้างการกระทำของเขา ทฤษฎีนี้พวกเขาเอามาจากจิตวิญญาณของเสรีภาพในการนับถือศาสนา Nassara โปรแกรม แม้ในขณะที่เรารู้ว่าผู้ริเริ่มความคิดที่ปฏิเสธการเป็นคริสเตียนชื่อ taqdir Sosan. [อัล Farqu Bainal Firaq, p 4-15]
Firqah มีการเจริญเติบโตและการพัฒนาในความคิดทางปรัชญาที่นับถือศาสนาคริสต์และยิว ลำดับเหตุการณ์เมื่อกาหลิบอัลแม่มูลเอาพันธสัญญากับ Nassara เขาถามสำหรับการอ้างอิงจากหนังสือภาษากรีกของพวกเขาคน Nassara รู้และฉลาดด้วย mengiriman หนังสือเพราะพวกเขาเชื่อว่าความรู้ในเนื้อหาที่จะทำลายความเชื่อของชาวมุสลิมหรือที่เรียกจากความแตกต่างในหมู่นักวิชาการ Mu'tazilah ยังแขนตัวเองที่มีความรู้และศาสตร์ของการลาม manthiq ต่อไปนี้ชาวยิวและบรรพบุรุษของพวกเขา Nassara เพื่อโยนพระศาสดาของพวกเขา. [Ashawaiq mursalah (1/230)]
Nidhamiyah หนึ่งหน่อของหลักคำสอนที่มีผู้สร้างพระเจ้า Qadariyah และว่ามีสอง ทั้งเก่าและใหม่พระเจ้าและพระเยซู ดังนั้นตามพวกเขาที่พระเยซูมีอำนาจ rububiyah คำเหล่านี้ไม่ได้แตกต่างจากคำและความเชื่อที่ menuhankan Nassara พระเยซูคริสต์และผู้ที่จะใช้เวลามากกว่าการปฏิบัติของมนุษย์คำนวณในปรโลก ล่ามพวกเขา "และพระเจ้าของคุณและแองเจิลเดินเข้ามาในแถว" [อัล Fajr: 22]
ตามที่พวกเขาพระเจ้าของพวกเจ้าเป็นผู้เผยพระวจนะในข้อเหล่านี้พระเยซูผู้เผยพระวจนะ คำพูดของศาสดาเกี่ยวกับ ru'yatullah พวกเขายังดึงข้อสรุปที่เป็นพระเยซู [รายงานโดยมุสลิม, Kitab al-Iman, บท Ithbat Rukyatul ซื่อสัตย์ Fil Lirabbahum Subhanah ปรโลก (3/17)]
Murji'aA. ผู้นำออกคำสั่งว่าไม่มี Murji'ah ใหญ่ของฤดูใบไม้ร่วง Ahlul-Qiblah เป็นนรก, อาบน้ำ แต่ในความบาป Nassara, เพื่อนของพวกเขาเป็นก่อนหน้านี้อ้างว่า อัลเลาะห์กล่าวซึ่งหมายถึง: และพวกเขา (ชาวยิวและ Nassara) กล่าวว่า [Al Baqarah: 111] "แน่นอนไม่ได้ไปสวรรค์ยกเว้นชาวยิวและ Nassara."
Ash'arite และ Maturidiyah สองซึ่งได้รับกระแสของความคิด firqoh Murji'ah ถูกใช้ในการดำเนิน tawasul กับสุสานและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในขณะที่การตกแต่งด้วยกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ตัวอย่างเช่นโดยการอธิษฐาน prostrating bernadzar และเสียสละมากกว่าพระเจ้า ถูกบันทึกอยู่ในเหตุการณ์หรือ isti'anah istighatsah (สำหรับความช่วยเหลือ) เพื่อธรรมิกชนผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่หรือที่ได้รับการฝังไว้เมื่อพวกเขาบีบชีวิตของความทุกข์ยากและความยากลำบาก อย่าลืมพวกเขาสร้างมัสยิดในป่าช้าเพื่อให้พวกเขาติดอยู่ในการเลียนแบบ Nassara
Sufis เชื่อ Ash'arite ระหว่างหลักคำสอนจำนวนมากของศาสนาคริสต์เช่นแบบฟอร์ม wihdatul และ 'ishmah (สองเรื่องที่เกี่ยวกับ keterpeliharan ของพวกเขาจากความใจบุญและบาป) มันเป็นความรู้ทั่วไปที่สร้างแรงจูงใจสำหรับการเข้าชมของพวกเขาไปสุสานเป็นหลุมฝังศพเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ Ibn Taymiyyah กล่าวว่า "พวกเขาว่าเมื่อทำละหมาดบังคับที่บ้านดูพวกเขาลอยประมาท การอ่านกุรอานโดยไม่ต้องชื่นชมและความอ่อนน้อมถ่อมตน ' แต่ถ้าคุณกำลังเยี่ยมชมหลุมฝังศพของคนใน (นับถือ) ความอ่อนน้อมถ่อมตนให้ง่ายและร้องไห้ขอลาออกและอ่อนน้อม. "[Al-Fi Raddi Istighatsah 'อัลอัล Bakri (1/330-333]
JAHMIYAHJahmiyah และความคิดในปัจจุบันขึ้นอยู่กับคำสอนของ Nassara ตามที่อธิบายไว้อิหม่าม Ahmad เมื่อ Jahm ผู้ก่อตั้ง firqah Sumaniyah Jahmiyah ได้พบกับชนเผ่า คิดและทำให้ศาสนา PostScript Nassara, วิธีการของเขาคิดว่าตั้งหลักของพวกเขาและแพร่กระจายไปยังคนอื่น ๆ[Ar Raddu 'อัลอัล Jahmiyah Zanadiqah Wa, p 26-28]
ในทำนองเดียวกันการเปิดรับสั้น ๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ "อารมณ์" ซึ่งอยู่ระหว่างคนทั้งสองศาสนาผู้เชี่ยวชาญบาปที่ได้รับการแก้ไขก่อนหน้านี้โดยผู้นำทางศาสนา มุสลิมควรจะยืนด้วย Izzah แข็ง, ความภาคภูมิใจของค่าที่มีอยู่ในศาสนาไม่จำเป็นต้องมองไปที่ด้านใดด้านหนึ่งสำหรับขับเพิ่มเติมซึ่งในความเป็นจริงจะเป็นความผิดพลาดสำหรับเขาในชีวิตหลังความตาย ในสุนัต, ศาสดาเตือน: "ผู้ใดมีลักษณะคล้ายกับคนที่แล้วเขาเป็นส่วนหนึ่งของ" อัลลอรู้ดีที่สุด
(กระดาษนี้เป็นคำแปลที่จอดรถของมูฮัมหมัด 'Asim ที่ได้รับการแต่งตั้งจากหนังสือ Tanaqudhu Ahlil Ahwa บิดา `วา', โดย ดร. . 'Afaf bint Hasan ถังมูฮัมหมัดบิน Mukhtar คณะสตรี Tarbiyah ในริยาด. หนังสือรับการเผยแพร่โดย Ar Maktabah Rushd ไม่ว่า ผมปีที่ 1421H)
[คัดลอกจากในฐานะที่เป็นซุนนะฮฺ-นิตยสาร VIII/1426H/2005 10-11/Tahun ฉบับ มูลนิธิตีพิมพ์ Lajnah Istiqomah Surakarta, Jl Solo - เดี่ยว Gondanrejo Purwodadi Km.8 Selokaton 57 183 โทรศัพท์0271-761016]
สิ้นผลสืบเนื่องนอกคอกผู้เชี่ยวชาญ

โดยมูฮัมหมัดมูซา Shaikh-Nasr



อาบูมูซาอัลอัลลอ As'ari 'anhu ป้อนมัสยิดฟาห์, มัสยิดและพบว่าคนที่มีจำนวนของรูปแบบ halaqah halaqah (นั่งรอบ) ที่แต่ละ halaqah มี Shaykh และก่อนที่พวกเขาเป็นกองกรวดแล้วชีคบอกพวกเขา (ผู้นั่งอยู่ใน halaqah): "! ยกย่อง (พูด Subhan อัลลอ) ร้อยครั้ง" แล้วพวกเขาก็ยังสรรเสริญ (จำนวน) ที่มีกรวด จากนั้น Shaykh กล่าวแก่พวกเขาอีกครั้ง: "Bertahmidlah (พูด alhamdulillah) ร้อยครั้ง" และอื่น ๆ พูดว่า ......
จากนั้นอาบูมูซาอัลลอ 'anhu ปฏิเสธมันอยู่ในหัวใจของเขาและเขาไม่ได้ปฏิเสธคำแนะนำการใช้วาจา มันเป็นเพียงว่าเขารีบออกไปวิ่งเหยาะๆไปทางบ้านอับดุลลาห์บิน Mas'ud แล้วเธอก็เริ่มที่จะทักทายกับอับดุลลาห์บิน Mas'ud และอับดุลลาห์บิน Mas'ud ถูกส่งกลับคำทักทายของเขา อาบูมูซาได้กล่าวแก่อาบู Mas'ud: "O อาบู Abdurrahman จริงๆที่ฉันได้เข้าเพียงมัสยิดและจากนั้นฉันเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ฉันอยากจะปฏิเสธมันเพื่อประโยชน์ของอัลลอไม่ได้เป็นมุมมองของฉัน แต่ที่ดี จากนั้นอาบูมูซาบอกรัฐ halaqah dhikr
อาบู Mas'ud แล้วว่าอาบูมูซา "คุณสั่งให้พวกเขาในการคำนวณความน่าเกลียด, ความน่าเกลียดของพวกเขา? ? และคุณให้พวกเขามั่นใจว่าประโยชน์ของพวกเขาจะไม่หายไปเลย "อาบูมูซาตอบว่า" ฉันยังไม่ได้รับคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งให้กับพวกเขา " อาบู Mas'ud กล่าวว่า "ให้เราไปที่พวกเขา"
จากนั้นอาบู Mas'ud กล่าวทักทายกับพวกเขา และพวกเขากลับมาทักทายเขา Ibn Mas'ud กล่าวว่า "การกระทำของสิ่งที่ฉันเห็นคุณทำเช่นนี้คน O ของมูฮัมหมัด?" พวกเขาตอบว่า: "O อาบู Abdurrahman นี้เป็นกรวดที่ใช้สำหรับลูกปัดนับ tahmid และ tahlil และ Takbir" จากนั้นอาบู Mas'ud กล่าวว่า "วิธีการได้อย่างรวดเร็วคุณพินาศ, O Ummah ของมูฮัมหมัด (แต่) สหายของชีวิตจำนวนมากและเสื้อผ้าของเขาจะไม่ได้รับความเสียหายที่ทั้งหมดและนี้เรือไม่ได้รับการหักหรือถ้าคุณต้องการที่จะเป็นเกี่ยวกับศาสนามากขึ้นแนวทางที่ถูกต้อง ของศาสนาของมูฮัมหมัด? หรือถ้าคุณได้เปิดประตูของบาป? พวกเขายังกล่าวว่า "O อาราห์มานเพื่อประโยชน์ของอัลลอไม่ได้เป็นความปรารถนาดี แต่ของเรา" อาบู Mas'ud ยังกล่าวว่า
"มีกี่คนที่ต้องการความดีไม่ได้รับมัน"
Amr อิบัน Salamah กล่าวว่า "แท้จริงฉันได้เห็นการชุมนุมของพวกเขาที่จัดขึ้นทั่วไปรำลึกว่าเรากำลังต่อสู้กับสงครามที่" Nahrawan "กับ Kharijites" (ประวัติศาสตร์ Darimi saheeh sanad)
ฉัน (Musa Shaykh Nasr) กล่าวว่า "อิบัน hunches Mas'ud กับพวกเขา (เช่นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมที่ถือ halaqah dhikr) เป็นจริงที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเข้าร่วมบาปที่ทำให้เกิด Khawarij" สตริงอย่างต่อเนื่อง "พวกเขาใน kebid'ahan และปลายสุดท้ายของมนุษย์ถูกนี้คือ "อย่างต่อเนื่อง" ใน kebid'ahannya และ menyelisihi สหายของท่านศาสดา
อย่างไรก็ตามอาจจะมีคนในเวลาที่เรากล่าวว่า "อะไรคือ anhu ปฏิเสธอัลลออิบัน Mas'ud '? มันเป็นบาป dhikr อัลลอ?! เราบอกว่า: "ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดพระเจ้าที่จะพูดกับเขาคือ dhikr bid'ah โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็น dhikr dhikr ที่กำหนดไว้ตาม แต่บาปเป็นเพียงวิธีการ (dhikr) ที่พวกเขารวมตัวกันเพื่อเขาและวิธีที่พวกเขาสนใจใน dhikr พระเจ้าซึ่งพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam และ sahanbat ของเขาที่เขาไม่เคยปฏิบัติ และ Khawarij ที่ประณามโดยพระศาสดา Sallallahu 'alaihi wasallam และเขา Sallallahu' alaihi wasallam กล่าวเกี่ยวกับพวกเขา:
"ถ้าฉันเห็นพวกเขาแน่นอนฉันจริงๆจะไปฆ่าพวกเขาเป็นฆ่าโฆษณา" [หะดีษบุคอรีและประวัติศาสตร์ของชาวมุสลิม]
Rasulullah Sallallahu จริงๆเพียงแค่ 'alaihi wasallam คุกคามพวกเขาเพราะการกระทำของพวกเขามีบาปและไม่ยุติธรรม ได้แก่ ชาวมุสลิมเพราะพวกเขากระทำ mengkafirkan maksiyat และพวกเขาคิดว่าชาวมุสลิมไปนรกนิรันดร์ (เนื่องจากการกระทำผิดศีลธรรม) เมื่อ (ขวา) ผู้กระทำบาปใหญ่นรกไม่ได้เป็นนิรันดร์ เช่นเดียวกับที่พวกเขาต้องการสำหรับผู้หญิงประจำเดือนเพื่อแทนที่คำอธิษฐาน (ซึ่งเขาทิ้งไว้เมื่อมีประจำเดือน) ขณะที่เขากำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (Ramadhan ถ้าเธอเป็นประจำเดือนในเวลานั้น)
ดังนั้นพวกเขาทำเกินขีด จำกัด ในศาสนาของพวกเขาและภาระให้กับองค์กรการกุศลที่ยิ่งใหญ่ของตัวเองแม้พวกเขา (เช่น khawari) khuruj (ทางออก) ของความจงรักภักดีพระศาสดาลุงของเด็กเป็นบุตรชายอาลีของเขาอิบันอาบูลิบอัลลอ 'anhu (เมื่อมันกลายเป็นกาหลิบ) ยังมี พวกเขาฆ่าตาย Ali bin อาบูอัลลอลิบ 'anhu ใน dhalim และการหลอกลวง
และพระศาสดาของเรา Sallallahu 'alaihi wasallam กล่าวว่า
"ซึ่งหมายถึง: อัลลอแท้จริงให้กลับใจของทุกผู้เชี่ยวชาญบาปจนกว่าเขาจะกลับใจจาก kebid'ahannya"
ในขณะที่สภาพในช่องปากบาปผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า "นี่คือศาสนาของมูฮัมหมัดอับดุลลาห์บิน" วิธีการที่สวยงามคำพูดของอิหม่ามมาลิกซึ่งเขากล่าวว่า
"Barangsapa ทำ kebid'ahan ในศาสนาอิสลามว่าเขามีมุมมองที่ดีของมันก็ถูกที่เขาคิดว่ามูฮัมหมัดได้ทรยศข้อความที่เป็นอัลเลาะห์กล่าวว่า" วันนี้ฉันมีสมบูรณ์สำหรับคุณศาสนาของคุณและผมมีประโยค `พรรณีทั้งสิ้นสุดข้าพเจ้า; และ Ku-ridhai ได้กลายเป็นศาสนาของศาสนาอิสลามคือให้คุณ "(อัล Maidah 3) ดังนั้นเวลาเป็นสิ่งที่มันไม่ได้นับถือศาสนาในวันนี้จะไม่ถือว่าเป็นศาสนาและจะไม่จบดี แต่กับสิ่งที่คนเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีที่จุดเริ่มต้นของคนที่ (ร่วม). "
นอกรีตถูกห้ามจากการดื่มคำหนึ่งที่แสนอร่อยของน้ำจากมือของพระศาสดา Sallallahu 'alaihi wasallam telaganya และจากการที่ทะเลสาบคือขาวกว่าหิมะและหวานกว่าน้ำผึ้ง
แล้วจริงๆมันได้รับจริงจาก hadeeth ของอัลลอ Anas 'anhu เขากล่าวว่า Rasulullah Sallallahu' alaihi wasallam กล่าวว่า
"ความหมาย: มันจริงๆคนจาก Ummah ของฉันจะถูกปฏิเสธจากทะเลสาบเป็นอูฐต่างประเทศถูกปฏิเสธ (จากฝูงชนของอูฐ)" แล้วฉันบอกว่า: "O อัลเลาะห์ก็เป็นคนของฉัน" จากนั้นกล่าวว่า "แน่นอนคุณไม่ทราบว่าสิ่งที่พวกเขาจะมี- ที่จัดขึ้นหลังจากที่คุณ " [หะดีษบุคอรีและประวัติศาสตร์ของชาวมุสลิม]
ดังนั้นจึงเป็นที่ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมข้อไขเค้าสุดท้ายทั้งในอดีตหรือปัจจุบัน (อัลลออาจปกป้องเราจากความตายหัวใจและหลอดเลือดอาการไม่พึงประสงค์เป็นจุดสิ้นสุดของพวกเขา) ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นที่ใส่ใจของผู้เชี่ยวชาญบาปในทุกอายุและวางพวกเขากลับมาอยู่ในสถานที่ที่ไม่ดี? ให้พวกเขากลับใจมาหาพระเจ้าด้วยการกลับใจ "Nasuha" (กลับใจของแท้) เราคาดหวังสำหรับผู้ที่ชอบว่า
และมีเพียงอัลเลาะห์เป็นผู้หนึ่งที่จะช่วยให้คำแนะนำไปยังเส้นทางที่จะ ittiba '(ตามแนวทางของอัลเลาะและ Messenger ของพระองค์)
[แปลจากปัญหาอัล Ashalah นิตยสาร 27 หน้า 17-18]
[คัดลอกจากนิตยสาร Al-ADH-ฺรุ่น Dzakhiirah Th II / เลขที่ เผยแพร่ 07 Ma'had Ali Al-Irsyad สุราบายา, อาหรับวิดีโอห้องสมุด Ali Al-Irsyad Ma'had Jl สุลต่าน Iskandar Muda 46 สุราบายา]

สาเหตุนอกคอก

โดยSheikh Ali bin Al-Hasan Halabi Al-Atsari


ไม่ได้เป็นสิ่งที่คลุมเครือกับทุกคนว่าเหตุการณ์ทุกคนมีสาเหตุที่จะสามารถมองเห็นที่ถูกหรือผิด สาเหตุของบาปด้วยรูปแบบต่าง ๆ จะกลับมาที่สามข้อตกลง [1]
ครั้งแรก: ไม่รู้เกี่ยวกับกฎหมายข้อมูลและวิธีการความเข้าใจของเขาSyar'i แหล่งที่มาตามกฎหมายเป็นคัมภีร์กุรอ่านและสุนัตและสิ่งที่มีอยู่ในทั้งสองรูปแบบและกิยา Ijma แต่กิยาไม่สามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในกฎหมายของการเคารพบูชา เพราะระหว่างเสาของกิยาคือเมื่อมีเหตุผลที่พบบ่อยในเรื่องของเรื่องกฎหมายสาขากฎหมายของ diqiyaskan เมื่อนมัสการก่อตั้งขึ้นตาม แต่ในการนมัสการที่บริสุทธิ์
อันที่จริงรูปแบบของข้อผิดพลาดที่นำไปสู่​​การเกิดขึ้นของนวัตกรรมเป็นเพราะความไม่รู้ของซุนนะฮฺ, กิยาตำแหน่งและยศยังเกี่ยวกับรูปแบบของภาษาอาหรับ
ความไม่รู้ของความไม่รู้เกี่ยวกับสุนัตรวม saheeh ahaadeeth และความโง่เขลาของการใช้ hadiths ในการกำหนดกฎหมายอิสลาม ในกรณีที่อดีตหมายถึงการสูญเสียของกฎหมายถึงแม้ว่าตามกฎหมายของมันคือ hadeeth ผลกระทบที่สองคือการไม่สวมใส่ hadiths จริงและไม่ได้รับคำแนะนำจากเขาและแม้แต่การแทนที่ตำแหน่งของเขาที่มีข้อโต้แย้งที่ไม่ชอบธรรมใน Shari'ah
ในขณะที่ความไม่รู้ของกฎหมายอิสลามในการกำหนดกิยาเป็นรุ่นของลูกขุนที่ทำให้กำหนดกิยา Khalaf ในเรื่องของการเคารพบูชาทางศาสนาและระบุไว้ในสิ่งที่ไม่อยู่ในสุนัตและการกุศล แต่ส่วนมากจำเป็นต้องปฏิบัติมันและไม่มีใครหยุดเขาได้
ความไม่รู้ของสไตล์อาหรับที่เป็นสาเหตุของการขัดแย้งเข้าใจมากกว่าในทิศทางของมัน ดังนั้นมันจะกลายเป็นสาเหตุของสิ่งใหม่ที่ไม่ได้รู้จักกันเพื่อให้คนรุ่นก่อนหน้านี้
เช่นเป็นความเชื่อของคนบางประการเกี่ยวกับสุนัตของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam
"มันหมายความว่าหากคุณได้ยิน Adhan, พูดในสิ่งที่เขาพูดแล้ว bershalawatlah ฉัน" [หะดีษรายงานโดยมุสลิม]
พวกเขาถือว่าสุนัตเป็นคำสั่งไปยังคนที่อ่านคำอธิษฐานขอพรเกี่ยวกับหลังจากที่สวดมนต์และเขาขอให้เขายกเสียงของเขาเพื่อที่ว่าสุนัตที่ใช้เป็นอาร์กิวเมนต์ disyariatkannya bershalawat ด้วยเสียงอันดัง พวกเขามีความหมายตรงไปยังผู้ที่สั่งซื้อ bershalawat อธิษฐานในบริเวณที่พูดถึงกันทั้งหมด hadiths ชาวมุสลิมในขณะที่ผู้ที่ไปละหมาดในนั้น หรือว่าคำว่า "ถ้าคุณได้ยินคำว่า" รวมถึงผู้ที่ได้ยินการเรียกร้องให้สวดมนต์เพราะเขายัง adzannya ของตัวเอง!
ทั้งที่เกิดจากความไม่รู้ penakwilan เกี่ยวกับรูปแบบภาษา สำหรับจุดเริ่มต้นของสุนัตยังไม่รวมคำสั่งซื้อให้กับผู้ที่เรียกร้องให้สวดมนต์และสิ้นสุดตามสุนัตมาก่อนดังนั้นจึงไม่ครอบคลุมเช่นเดียวกับผู้ที่เรียกร้องให้สวดมนต์
อันที่จริงนักวิชาการต้น qurun berijma (ตกลง) ที่กำหนดลักษณะของภาษาอาหรับสำหรับการทำความเข้าใจอัลกุรอานและหะดีษคือเป็นเงื่อนไขพื้นฐานสำหรับ permissibility จากความขยันและสรุปข้อโต้แย้ง syar'i
ระดับของความไม่รู้เกี่ยวกับแหล่งที่มาของกิยากฎหมายอิสลามคือกิยาอาจจะใช้ถ้ามีสุนัตในเรื่องยังไม่มีการนี​​้จะนำไปสู่​​ความไม่รู้ของคนที่ทำกิยาเมื่อมีสุนัตที่แข็งแกร่ง แต่พวกเขาไม่ต้องการที่จะกลับไปให้เขาเพื่อให้พวกเขาตกอยู่ในการเสนอราคา ' อา
สำหรับคนที่กำลังมองหาที่หลากหลายของความคิดเห็นในหมู่นักวิชาการของเขาอย่างไม่ต้องสงสัยเฟคห์จะได้รับมากจากตัวอย่างนี้ และใกล้เคียงที่สุดคือสิ่งที่คนบางคนใน mengqiyaskan ที่ได้ยินการเรียกร้องให้สวดมนต์เพื่ออ่านพรกับพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam หลังจากที่การเรียกร้องให้สวดมนต์ ผลสุนัตเป็นความเห็นที่ชัดเจนมากเกี่ยวกับกฎหมายดังกล่าวแล้วขณะที่สุนัตที่มีความสำคัญเหนือกว่ากิยา สำหรับ redaksai "ถ้าคุณได้ยินการเรียกร้องให้อธิษฐาน ... (จนกว่าจะสิ้นสุดของสุนัต)" แสดงความจำเพาะอ่านคำสั่งหลังจากที่โทรไปขอพรอธิษฐานในบรรดาผู้ที่ได้ยินเพียงการเรียกร้องให้สวดมนต์
ประการที่สอง: ต่อไปนี้การตั้งค่าความทะเยอทะยานในกฎหมายคนที่ปนเปื้อนเมื่อต้องการอาร์กิวเมนต์ sayr'i ความสนใจเขาจะถูกบังคับให้นอนลงที่กฎหมายให้สอดคล้องกับรสนิยมและความปรารถนาที่จะนำมาใช้เป็นข้อโต้แย้งที่กำลังมองหาคำแนะนำและหลักฐาน
นั่นคือเขาทำให้ความสนใจเพื่อเป็นแนวทางในการอนุมานและเรื่องของกฎหมาย ดังนั้นที่หมายถึงการบิดเบือนของตำแหน่งของกฎหมายชาริอะฮ์และบ่อนทำลายจุดประสงค์ของการตั้งค่าอาร์กิวเมนต์
ความสนใจของรากต่อไปนี้การเบี่ยงเบนจากเส้นทางพื้นฐานของอัลลอและตรง คำ
"ซึ่งหมายถึง: และผู้ที่หลงผิดมีมากขึ้นกว่าที่เป็นผู้หนึ่งที่ดังต่อไปนี้ความต้องการของเขาโดยไม่มีคำแนะนำจากอัลลอ seikitpun?" [Al-Qasas: 50]
Membutktikan ความจริงที่ว่าเนื่องจากการปฏิบัติตามความสนใจของศาสนาทำให้กฎระเบียบในจางที่ดีทุกวันและมีความคงทน
บาปเพราะมันเป็นไปตามความสนใจเป็นในทางตรงกันข้ามกับที่สุดของความบาปของเขาในสายตาของอัลลอและความผิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกับคุณธรรม สำหรับวิธีการหลายอารมณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลง Shari'ah การเปลี่ยนศาสนาและชายลดลงเป็นข้อผิดพลาดธรรมดา
ประการที่สาม: มาตรฐานทำให้ความรู้สึกของกฎหมายในฐานะที่เป็น Syar'iแท้จริงอัลลอจะถูก จำกัด การใช้เหตุผลจะทำให้ความรู้สึกและไม่ได้ทำให้มันเป็นคู่มือที่จะรู้ทุกอย่าง เนื่องจากมีบางสิ่งที่จะสมบูรณ์ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยเหตุผลและบางส่วนจะสามารถเข้าถึงได้เฉพาะในขอบเขตของสารนอกและไม่ได้ และเนื่องจากข้อ จำกัด ของเหตุผลนั้นเกือบไม่มีอะไรเป็นที่รู้จักกันเกี่ยวกับธรรมชาติของความเข้าใจ สำหรับความแรงและความเข้าใจว่าคนแตกต่างกันตามการวิจัย
ดังนั้นในบางอย่างที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยเหตุผลและเหตุผลของมนุษย์ในครอบครัวควรดูที่ผู้ส่งสารที่ vouched ความจริงเพราะเขานำปาฏิหาริย์ เขาเป็นอัครสาวกที่ได้รับการยืนยันโดยอัศจรรย์ของอัลลอตระหนักถึงทุกอย่างที่ศาลฎีการะมัดระวังกับสิ่งที่เขาสร้างขึ้น
บนพื้นฐานนี้พระเจ้าส่งอัครสาวกของพระองค์เพื่ออธิบายให้คนในสิ่งที่ผู้สร้างความสุขให้พวกเขาเกิดความมั่นใจว่ามีความสุขของพวกเขาและทำให้พวกเขาได้รับโชคดีในโลกและดีในปรโลก
สาเหตุที่แท้จริงของบาปที่เรากล่าวถึงข้างต้นได้รับการคุ้มครองในทุกด้านและ terpadunya วิชาในสุนัต
"ความหมาย: มันจะถือว่าเป็นความรู้ของคนรุ่นทุกคนเป็นเพียงในหมู่ผู้ที่จะปฏิเสธคนที่สุดโต่งและคนสอนที่ทำ sleaze และคนโง่ penakwilan" [2]
วลีที่ว่า "การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นมาก" บอกใบ้ถึงคลั่งและ belebihanเป็นวลีที่ "การสอนคนที่ไม่ sleaze" แนะนำให้พิจารณาวางเหตุผลที่ดีและความสนใจปฏิบัติตามกฎหมายกำหนด syar'i แล้ววลี "penakwilan คนโง่" บอกใบ้ถึงความไม่รู้ในแหล่งที่มาของกฎหมายและวิธีการที่เขาเข้าใจจากแหล่งของเขา
[คัดลอกจากหนังสือวิทยาศาสตร์ Usul Al-เฟคห์อัลบิดา 'Dirasah Taklimiyah Ilmi Muhimmah Fi Usul เฟคห์, อินโดนีเซียฉบับตัดรากบาป, ผู้แต่ง Shaikh อาลีอาลีฮะซันอับดุลฮามิดอัล Halabi Al-Atsari, Asmuni Translators Solihan Zamakhsyari, สำนักพิมพ์ Al-Kautsar]__________หมายเหตุฟุท[1] เห็นหนังสือของ Al-Bid'ah การทำงานของ Shaykh มะห์มุด Syaltut: 17-36. [2] hadeeth Hasan ดูส่าหรี Isryad AS-i / 4 โดย Al-Qasthallani และ Al-Siddiq Hasan ข่าน Hiththah โดย: 70
Ahlu นอกรีตนอกศาสนาและระหว่าง

โดยSheikh Ali bin Al-Hasan Halabi Al-Atsari



การศึกษาแต่ละที่จะเข้าใจอดีตที่ผ่านมาเขาต้องรู้อย่างชัดเจนถึงความแตกต่างระหว่างคำของเราเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่คือ "มันบาป" และกฎหมายของเราที่จะ perlakunya ว่าเขา "Ahlu บาป"!
เพราะกฎหมายมากกว่าการกุศลใหม่ว่าเขาเป็นคนนอกศาสนาเป็นกฎหมายที่ใช้บังคับตามหลักการทางวิทยาศาสตร์และบทบัญญัติของวิทยาศาสตร์จาก usul ซึ่งเกิดขึ้นจากการศึกษาและการใช้กฎหมายในที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม
นอกรีตจึงอาจจะเป็นเขา mujtahid ดังกล่าวแล้ว ijtihad นั้นราวกับว่าหนึ่งไม่สามารถกล่าวได้ว่าผู้กระทำผิดเป็นบาป และมันอาจจะนอกรีตที่ปฏิเสธเขาโง่เป็นความโง่เขลา-Cap ahlu เป็นบาป แต่เขาทำบาป melalaikannya แสวงหาความรู้ยกเว้นถ้าพินัยกรรมอัลเลาะห์
บางทียังมีอุปสรรคที่ขัดขวางคนที่ตกเหยื่อเพื่อเป็นบาปบาป ahlu
ส่วนบรรดาผู้ที่ยังคงมองความจริงใน kebid'ahan หลังจากที่เขาเพราะเขาทำตามบรรพบุรุษและได้รับคำแนะนำจากประเพณีคนที่ชอบนี้สมควรที่จะถูกตราหน้าอย่างเต็มที่ขณะที่ "บาป ahlu" เพราะ keberpalingan และการปฏิเสธความจริง
การศึกษาครั้งนี้ถ้ามันสามารถเข้าใจได้อย่างรอบคอบเพื่อล้างความเข้าใจผิดหลายที่โทรติดต่อเพื่อกำกับซุนนะฮฺโดยผู้ที่เป็นศัตรูกับเขาว่าผู้เสนอจากซุนนะฮฺพิจารณา menggelari ปุโรหิตผู้เชี่ยวชาญ sebagaii ประกาศนอกรีตและเข้าใจผิดไป "เลือกคน" .
ดังนั้นพวกเขากล่าวว่า! ในขณะที่พวกเขาหันห่างจากความจริงตามความสนใจและโง่เขลาของการศึกษาวิทยาศาสตร์!
ความคิดเห็นที่ถูกต้องและสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือการที่เราได้ตั้งค่าในบทความนี้และบทความก่อนหน้านี้ [1] และสรรเสริญทั้งหมดจะมีการอัลเลาะห์
[คัดลอกจากหนังสือวิทยาศาสตร์ Usul Al-เฟคห์อัลบิดา 'Dirasah Taklimiyah Ilmi Muhimmah Fi Usul เฟคห์, อินโดนีเซียฉบับตัดรากบาป, ผู้แต่ง Shaikh อาลีอาลีฮะซันอับดุลฮามิดอัล Halabi Al-Atsari, Asmuni Translators Solihan Zamakhsyari, สำนักพิมพ์ Al-Kautsar]__________หมายเหตุฟุท[1] ดูเหมือนสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นแบบ-isnya เธอพระเจ้าในกระดาษที่ส่งมอบในงานสัมมนาวิทยาศาสตร์เรียกร้องมากที่สุดเรื่อง 'At-Tasyhir Silah BIL Bid'ah " เขาอธิบายจากผู้เสนอ Sunna และการประยุกต์ใช้ของพวกเขาไปสู่​​ปัญหาของบาปและอาจเห็นนี้เป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดของปากกาของฉันเกี่ยวกับความคิดเห็นและข้อโต้แย้งของฉันในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการสัมมนาและพระเจ้าจะให้การสงเคราะห์เพื่อความจริง .
วิธี Ahlul อาร์กิวเมนต์ผิดจารีต

PeringkasShaykh Alawi bin Abdul Qadir Al-Saqqaf


เบื้องต้นแต่ละ (กลุ่ม) ที่เบี่ยงเบนจากซุนนะฮฺ แต่เขาเทศน์ที่จะใช้ซุนนะฮฺจะต้อง takalluf (บังคับตัวเอง) ที่ต้องการหาข้อโต้แย้งที่จะปรับการดำเนินการ (ค่าเบี่ยงเบน) พวกเขา เพราะถ้าพวกเขาไม่ได้ทำมัน (การกระทำของพวกเขา) ตั้งสำรอง Sunna ตัวเองได้ปฏิเสธค่าใช้จ่ายเหล่านั้น
แต่ละผู้กระทำผิดบาปในหมู่ชาวมุสลิมจะอ้างว่าเขาเป็นลูกศิษย์ของซุนนะฮฺซึ่งแตกต่างจากอื่น ๆ firqah firqah-menyelisihinya อย่างเดียวที่พวกเขายังเข้าไม่ถึงระดับของความเข้าใจในซุนนะฮฺเป็นทั้ง นั่นอาจเป็นเพราะมันไม่ได้เป็นความเข้าใจของคำภาษาอาหรับและไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ที่มีอยู่ใน Sunna หรือบางทีอาจจะยังเพราะมันเป็นความเข้าใจของพวกเขาในแง่ของความรู้เกี่ยวกับหลักการของ usul เป็นพื้นฐานสำหรับการนำกฎหมายอิสลามหรืออาจจะเป็นเพราะสองสิ่งในคราวเดียว
เกี่ยวกับกลุ่มที่สองซึ่งไม่ได้อยู่ในความรู้ของเขาจากหลักการของ usul ซึ่งเบ้และเบี่ยงเบนจากความจริงเรามีสองคุณสมบัติที่พวกเขาอยู่บนพื้นฐานของบทกวีในคัมภีร์กุรอานลักษณะแรกลักษณะของเบ้และบิดเบือนที่เป็นวจนะของอัลเลาะห์ผู้ทรง:
"ความหมาย:. สำหรับบรรดาผู้ที่ในหัวใจมีความโน้มเอียง (ของจริง)" [อาลี Imran: 7]
เอียงในข้อข้างต้นนั้นหมายถึงการเบี่ยงเบนจากเส้นทางตรงและเป็นรูปแบบของการใส่ร้ายพวกเขา
ลักษณะประการที่สองไม่ได้ลึกความรู้ของพวกเขา (เกี่ยวกับกฎของ usul)คุณไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นถ้าเขาดังต่อไปนี้ (อาร์กิวเมนต์) วิธีการเพียงเพราะคุณต้องการค้นหาใส่ร้าย? เรามักจะเห็นคนโง่ berhujjah ไป (ปกป้อง) ตัวเองด้วยการขัดแย้งโต๊ะเครื่องแป้งหรือข้อโต้แย้งที่เป็นของแท้ (แต่เฉพาะในเศษ); ขัดแย้ง glimpsed บางส่วนและข้อโต้แย้งอื่น ๆ ที่มีจำหน่ายทั้งในเรื่องของ เงินต้นหรือสาขาทั้งที่สนับสนุนหรือคัดค้านความเห็นกับเขา
หลายของบรรดาผู้ที่เรียกร้องให้มีวิทยาศาสตร์ที่เห็นได้ชัดเอานี้เป็นวิธีที่แน่นอน เขาอาจจะเพียงแค่ให้ fatwa ตามอาร์กิวเมนต์ที่ต้องการและการปฏิบัติสิ่งหนึ่งมี difatwakannya และวัตถุประสงค์ (เฉพาะ) วิธีนี้ไม่ได้เป็นนิสัยของคนที่มีความรู้ลึก ว่าไม่มีอะไรเป็นวิธีที่ผู้คนนิสัยกำลังรีบซึ่งตามคำฟ้องก็เป็นวิธีการแก้ปัญหา
ของข้อที่ได้รับการกล่าวก่อนหน้านี้เราพบว่าคุณสมบัติจะไม่เบี่ยงเบนจากความจริงที่เกิดขึ้นกับความรู้ในเชิงลึก แม้ว่าจะไม่ได้ทั้งหมดของมัน แต่คนที่รู้ลึกจะไม่เบี่ยงเบนจากความจริงโดยบังเอิญ
เส้นทางที่ถ่ายโดยคนที่แม้จะมีบรรดาผู้ที่มีความรู้ลึกในเส้นทางของพวกเขาที่จะทำตามความจริงและผู้ที่ได้บิดเบี้ยววิธีที่แตกต่าง
เราจำเป็นต้องทราบถนนเดินทางโดยพวกเขา (คนที่เบี่ยงเบน) ที่เราจะอยู่ห่าง ขอให้เราพิจารณาข้อที่ระบุว่าวิธีการที่พวกเขาและวิธีการทางคนรู้ลึกอัลลอ Ta'ala says:
"มันหมายความว่าเขาเป็นเส้นทางตรงของฉันเพื่อให้ปฏิบัติตามคุณไม่ปฏิบัติตามถนนที่อื่น ๆ เพราะสหภาพแรงงานจะหย่ากับคุณจากเส้นทางของเขา." [Al-`am: 153]
รัฐกลอนข้างต้นว่าเส้นทางของความจริงเป็นหนึ่งในขณะที่ sleaze มีถนนหลายสายที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่หนึ่งและไม่ จำกัด จำนวน
จากนั้นให้เราพิจารณายังสุนัตที่ตีความบทร้อยกรอง Ibn Mas'ud เล่าจากอัลลอ 'anhu
"มันหมายถึง (ณ ) ในการปรากฏตัวของพระศาสดาของเราจะอธิบายถึงสายและพูดว่า 'นี่คือเส้นทางตรงจากอัลลอ." จากนั้นเขาอธิบายสายอื่น ๆ ที่หลายเส้นด้านขวาและด้านซ้ายว่า' นี่เป็นวิธีที่ วิธีอื่น ๆ (นอกจากอัลลอ) ซึ่งในทางมารที่เอาเขามีใด ๆ . "จากนั้นเขาท่องบทร้อยกรองนี้." [หะดีษ Saheeh]
ในดังกล่าวข้างต้นสุนัตของสายการ (หมายถึงกลุ่มนอกรีต) เป็นจำนวนมากที่หลากหลายและไม่ จำกัด จำนวน ใน naqli เราไม่ควร จำกัด จำนวน; เช่นเดียวกับ aqli หรือ istiqra '(วิจัย) อย่างไรก็ตามเราจะกล่าวถึงมาตรฐานทั่วไปบางที่จะใช้เป็นแนวทางในการมองเห็นกลุ่มคนเหล่านี้คือ:
[1] พวกเขากำลัง Lean To อ่อนแอ hadiths-หะดีษหะดีษที่อ่อนแอ sandnya pleh แนวโน้มที่ไม่ได้พูดของท่านศาสดา ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของกฎหมายสุนัตสุนัตที่ชอบ เกิดอะไรขึ้นถ้าสุนัตสุนัตที่พวกเขาได้รับทราบเพื่อให้โกหกหลักฐาน?
[2] พวกเขาปฏิเสธ hadiths-หะดีษ (ซาฮิ) สิ่งที่ไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และโรงเรียนพวกเขาพวกเขาบอกว่า (หะดีษหะดีษ-) ความรู้สึก menyelisihi ดังกล่าวไม่ได้อ้างถึงวัตถุประสงค์ของข้อเสนอนั้นจะต้องถูกปฏิเสธ โดยการโต้เถียงที่พวกเขาปฏิเสธการลงโทษที่ร้ายแรงจากเถ้า-shirath (สะพาน), mizan (ตาชั่งการกุศล) และ ru'yatullah (ดูพระเจ้า) ในปรโลก พวกเขายังปฏิเสธเกี่ยวกับสุนัต 'แมลงวัน' และ (สำหรับการสั่งซื้อ) ฆ่า (เช่นโดยการแช่มันเข้าสู่เครื่องดื่ม. pent) พวกเขาไม่เชื่อว่าบินปีกที่หนึ่งในขณะที่ปีกที่มีโรคที่มียาแก้พิษเฉพาะที่ปีกกล่าวถึงพระศาสดาก่อนที่มีโรค (ดูหนังสือของซาฮิ Bukhari (หะดีษ no.3142) และหนังสืออื่น ๆ . pent) และอื่น ๆ อีกมากมายของแท้สุนัตสุนัต (ซึ่งพวกเขาปฏิเสธ) จะเล่าเรื่องโดยผู้ที่มีความยุติธรรม (ที่เชื่อถือได้) ในความเป็นจริงที่พวกเขาประณาม narrators ของสุนัตสุนัตหมู่เพื่อนและ tabi'in แม้ว่าและยังประณามผู้ที่เห็นด้วยความเชื่อในความยุติธรรมและ muhadditsin (นักวิชาการสุนัต) ทั้งหมดที่พวกเขาทำเพื่อลบล้างทุกคนที่โรงเรียนของพวกเขา menyelisihi พวกเขาปฏิเสธ fatwas ของคนที่ menyelisihi-jelekannya พวกเขาและพูดคุยกันในหน้าของผู้ชมของมนุษย์สำหรับชาวมุสลิมออกไปจากซุนนะฮฺและคนที่ปฏิบัติตามมัน
[3] คิดว่าพวกเขาหมายถึงคำที่มีในคัมภีร์กุรอ่านและซุนน​​ะฮฺจากภาษาอาหรับคิดว่าพวกเขาหมายถึงว่ามีคำในคัมภีร์กุรอ่านและซุนน​​ะฮฺเป็นภาษาอาหรับ แต่พวกเขาไม่ได้มีความรู้เพียงพอของอาหรับจะเข้าใจสิ่งที่มาจากอัลลอและ Messenger ของพระองค์ ในที่สุดพวกเขาทำ sleaze จาก Shari'ah มีความเข้าใจและวิธีที่พวกเขาเป็นคน menyelisihi ความรู้ลึก และพวกเขาทำมันไม่ใช่เพราะอคติทั้งสองอย่างเพื่อตัวเองและเชื่อว่าพวกเขาเป็นมืออาชีพที่มีสิทธิของ ijtihad สร้างกฎหมาย แต่ความเป็นจริงพวกเขาจะได้อยู่ในชั้นนี้
[4] พวกเขาเบี่ยงเบนจากหลักการของศาสนาที่มีกรณีล้าง-กรณีและต่อไปนี้การเลือน (mutashabihat) อาจจะเป็นข้อพิพาทโดยภูริของแต่ละบุคคลนักวิชาการได้ก่อตั้งขึ้นที่ข้อเสนอที่มีความคลุมเครืออยู่ในนั้นและความยากในความเป็นจริงประพจน์ไม่ได้จนกลายเป็นความหมายของมันชัดเจนและสดใสสิ่งที่มีขึ้นทุก เนื่องจากลักษณะของข้อเสนอเป็นรัฐเองต้องมีความชัดเจนและสามารถ dzanya (ยังชัดเจน) แสดงอย่างอื่น หากไม่ได้หมายความว่ายังคงต้องโต้แย้งอีก และถ้าอาร์กิวเมนต์ถูกแสดงให้เห็นว่าไม่ใช่ shahihannya (เป็นหลักฐาน) หมายถึงไม่สมควรที่จะถูกมองว่าเป็นอาร์กิวเมนต์
แหล่งที่มาของพวกเขาจากความผิดพลาดในกรณีนี้คืออะไร แต่ไม่รู้ของพวกเขาเกี่ยวกับวัตถุประสงค์และไม่ต้องการให้อิสลามขัดแย้ง shar'ie บูรณาการกับแต่ละอื่น ๆ เพราะพวกเขาคิดว่าคนลึกลงไปในความรู้ในการโต้แย้ง syar'i ต้องปฏิบัติตามอย่างเต็มที่และกฎ syar'i ตัวอย่างเช่น
[] องค์ประกอบคือ juz'iyyat (บางส่วน) ของ Kulliyat (คอลเลกชันที่มีขนาดใหญ่);[B] บางสิ่งบางอย่าง 'am (ทั่วไป) ตามปกติโดยบางสิ่งบางอย่างที่แปลกประหลาด (พิเศษ);[C] บางสิ่งบางอย่าง muthlaq (สัมบูรณ์) อยู่ตามปกติโดย muqayyid (จำกัด );[D] บางสิ่งบางอย่าง mujmal (ทั่วโลก) คือตามปกติโดยนกแก้ว (ชี้แจง);[E] และอื่น ๆ คล้ายกับมัน
[5] บิดเบือนความหมายของหลักฐานหลักฐานของจริงหากมีข้อโต้แย้งที่กล่าวถึงกรณีที่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง palingkan (พวกเขา) จากกรณีที่กรณีอื่น ๆ ที่มีสมมติฐานว่าทั้งสองกรณีจะเหมือนกันคือ นี้เป็นในรูปแบบของความผิดปรกติที่ซ่อนอยู่ที่พวกเขาทำเพื่อการขัดแย้งของความหมายที่แท้จริงของมัน พฤษภาคมอัลลอ Ta'ala ปกป้องเราจากการกระทำดังกล่าว
ส่วนใหญ่แล้วคนที่ตระหนักถึงศาสนาอิสลามและรู้ดีว่าการกระทำน่าเสียดายบิดเบือนคำพูดของความหมายที่แท้จริงก็จะไม่สนใจกรณีดังกล่าวแต่พวกเขาอาจทำเช่นนั้นเมื่อมีความคลุมเครือที่ผ่านบนเขาหรือเพราะความไม่รู้ของที่ป้องกันไม่ให้เขารู้ว่าความจริงบางครั้งพร้อมกับได้โดยทำให้ไม่เห็นความปรารถนาหัวใจของเขาที่จะใช้อาร์กิวเมนต์ของแหล่งที่มา ดีถ้าสาเหตุของผู้ที่มาชุมนุมเขาก็กลายเป็นนอกรีต
คำอธิบายที่เป็นดังนี้ เรื่อง Syar'i ที่มีคำสั่งระดับโลกในเรื่องของการเคารพบูชาเช่น dhikr, อธิษฐานปฏิบัติปฏิบัติแนะนำซุนนะฮฺและอื่น ๆ ที่ปฏิบัติตามขั้นตอนปฏิบัติที่ดำเนินการสำหรับการดำเนินงานของมันไม่ได้ควบคุมโดยผู้ทรงอำนาจก็ต้องทำโดย mukallaf ทั่วโลกเช่นกันอาร์กิวเมนต์ที่เขาควรจะเข้าใจจากทั้งสองฝ่ายดังนั้น: อาร์กิวเมนต์ (IE) ความหมายและวิธีการปฏิบัติที่เคร่งศาสนาเหล่านี้ชอบธรรม Jiak mukallaf ทำคำสั่งที่มีวิธีการเฉพาะหรือในเวลาที่แน่นอนและเขาให้มีความสม่ำเสมอกันเลยนั้นเขาจึงสันนิษฐานว่าเทศบัญญัติหรือเมื่อหรือที่มันมีไว้โดยชาริอะฮ์ที่มีข้อโต้แย้งไม่แสดงให้เห็นว่า เรื่องทั่วโลกได้รับการแยกออกจากความหมายที่เขาควรจะ
ชี้แจงนี้เราจะให้ภาพรวม เรารู้ว่าเรากำลังเรียกร้องอิสลาม dhikr จากอัลลอ Ta'ala แล้วมีคนที่ (เคยทำ) กับการชุมนุมทางพร้อมเพรียงกับหนึ่งเสียงหรือในบางช่วงเวลาด้วย Oleg ยึดตามที่พวกเขาทำในมัสยิดและเรารู้ว่า Shari'ah ดังกล่าวไม่ได้แนะนำให้ แม้ได้อย่างแม่นยำตรงข้าม ดังนั้นการกระทำเช่นมันแน่นอนกฎ menyelisihi เพราะครั้งแรกที่เขาได้โต้แย้งกับสัมบูรณ์ meyelisihi ให้ข้อ จำกัด บางอย่างในใจที่จะและสองเขา menyelisihi ผู้คนมากขึ้นตระหนักถึง Shari'ah กว่าตัวเองว่าคนชอบธรรมแม้ว่าพระศาสดาตัวเองออกจากการปฏิบัติเมื่อเขายินดีที่จะทำมันเพราะกลัวมันจะตามมาด้วยชายผู้นั้นจำเป็นต้องให้พวกเขา เราไม่ทราบว่าพระศาสดาเคยได้ในการชุมนุมหากคำอธิษฐานไม่บังคับหมายถึงอธิษฐานซุนนะฮฺ muakkad ตามที่นักวิชาการเช่นอธิษฐาน Id สอง Eid al-Fitr และ Eid al-adh-ha, อธิษฐาน Istisqa '(ฝน), สวดมนต์ kusuf (สุริยุปราคา) หรือ semisalnya? เขาไม่ได้ทำมันในการชุมนุมสวดมนต์ตอนเย็นสำหรับและการกระทำอื่น ๆ ของซุนนะฮฺเพราะการสวดมนต์เป็น mustahab เท่านั้น (แนะนำ) ถูกกฎหมาย พระศาสดาของตัวเองแนะนำเราใช้สวดมนต์เหล่านี้เพียงอย่างเดียว มันก็ไม่ได้เพราะจะลำบากเมื่อสวดมนต์จะถูกระบุและการดำเนินการ dinampakkan (ชุมนุม)
ตัวอย่างเช่นในกรณีนี้ก็คือการใช้หลังจากที่สวดมนต์อธิษฐานโดยร่วมกันและ mengeraskannya ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขโดยเฉพาะในอัลลอกลับ Insha Ta'ala
[6] มีในหมู่ผู้ตั้งเฉพาะกรณีที่เป็นกรณี Syar'i ta'weel อะไรไม่ได้เหตุผลที่ยอมรับได้พวกเขากล่าวโทษ (สถานประกอบการ) นั่นคือสิ่งที่เป็นที่ต้องการและตาม Shari'ah ในขณะที่พวกเขาไม่ได้ (เข้าใจ shar'ie อาร์กิวเมนต์) โดยเข้าใจว่าเป็นชาวอาหรับ พวกเขากล่าวว่า "สิ่งใดที่มีอยู่ใน Shari'ah ทั้งกิจกรรมที่เกี่ยวกับการที่จะทำโดยมนุษย์มนุษย์รวบรวมปัญหาและแสดงการกระทำการกระทำของพวกเขา (ในวัน) รวมทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการสักการะบูชา (อัลลอ ) จากนั้นก็เป็นตัวอย่างของกิจการเหนือธรรมชาติ. "
[7] ในส่วนที่เกิน Mengangungkan ครูพวกเขาพวกเขาวางครูของพวกเขาไม่ถูกต้องในสถานที่ ถ้าไม่ได้สำหรับการดูแลทางศาสนา, การป้องกันที่มากเกินไปของโรงเรียนและมากเกินไปในความรักกับนอกรีตไม่จะมีอยู่ในใจของคนที่จะถวายเกียรติแด่ครูเช่น แต่ท่านศาสดาได้กล่าวว่า
"มันหมายถึงสิ่งที่คุณจะทำตามเส้นทางของบรรดาก่อนที่คุณนิ้วโดยนิ้วและศ​​อกตามศอก" [HR.Bukhari ไม่มี 3456 และมุสลิมไม่มี 2669 และส่วนที่เหลือของสุนัตของอาบู Sa'id Al-Khudri]
. ดังนั้นพวกเขาฟุ่มเฟือย (เพื่อครูของพวกเขา) รวมทั้งคริสตชนที่พูดเกินจริงไป 'Isa อิบัน Maryam ที่กล่าวว่า "แท้จริงอัลลอเป็นพระมาซีฮาอิบัน Maryam" ดังนั้นอัลเลาะห์กล่าวว่า
"มันหมายความว่า: จงกล่าวเถิด (มุฮัมมัด)" คน O ของหนังสือไม่ได้คุณเกินจริงในศาสนาของคุณในทางที่ไม่เป็นความจริงและไม่ให้คุณทำตามความปรารถนาของผู้ที่ได้รับนานมาแล้วหายไป (ก่อนการถือกำเนิดของมูฮัมหมัด) และ. ส่วนใหญ่พวกเขาได้รับทำให้เข้าใจผิด (ชาย) และพวกเขาได้หลงจากเส้นทางตรง "[al-Mâ'idah: 77]
พระศาสดาตรัสว่า
"มันหมายความว่าคุณไม่โอ้อวด (สรรเสริญ) ผมเป็นคริสเตียนที่โอ้อวด (สรรเสริญ) 'ลูกชาย Isa ของแมรี่ แต่บอกว่า: (ผม) คนรับใช้ของอัลลอและ Messenger ของพระองค์" [HR Bukhari no.. 6830 ของอูมา bin Al-Khathab]
ทุกคนที่เฝ้าดูผู้คน (ที่ทำหน้าที่เป็นด้านบน) ไม่ต้องสงสัยจะพบมากจาก bid'ah พวกเขาทำในสาขาของ Shari'ah สำหรับแท้จริงบาปเมื่อชื่อของเขาได้รับการป้อนลงในสาระสำคัญ (usul), มันได้อย่างง่ายดายจะพอดีกับสาขา (Furu ')
[8] Berhujjah ด้วยความฝันหลักฐานที่อ่อนแอที่สุดคือบทพิสูจน์ของคนที่พึ่งพาความฝันที่จะดำเนินการหรือออกจากการปฏิบัติ พวกเขามักจะพูดว่า "เราพบกับความฝันของผมและเพื่อใครสักคนมักจะเป็นคนชอบธรรมและเขาบอกกับเราว่า 'ปล่อยให้การปฏิบัติที่และการปฏิบัติทำมัน!" อื่น ๆ กล่าวว่า "ผมฝัน (The Met) ในเวลาที่พระศาสดา การนอนหลับและเขากล่าวว่าดังนั้นจึงสั่ง "แล้วปฏิบัติหรือออกจากการปฏิบัติตามความฝันของเขาหันห่างออกไปจากข้อ จำกัด ที่มีการทำตาม Shari'ah."
เห็นได้ชัดว่ามันผิดพลาด เพราะตาม Shari'ah แต่ความฝันของผู้เผยพระวจนะที่ไม่สามารถนำมาเป็นกฎหมาย ความฝันเหล่านี้จะต้องถูกส่งกลับไป Shari'ah กฎหมายที่มีอยู่ เมื่อจับคู่กับกฎหมายชาริอะฮ์นั้นความฝันอาจจะฝึก แต่เมื่อมันไม่พอดีแล้วมันจะต้องถูกทอดทิ้งและรังเกียจ ความฝันเราสามารถทำให้มันเป็นข่าวที่ดีหรือคำเตือนเท่านั้นไม่สามารถใช้เป็นบทบัญญัติทางกฎหมาย และเราไม่สามารถพูดว่า "ฝันเป็นส่วนหนึ่งของคำทำนายที่ไม่ควรละเลย มันอาจจะบอกความฝันที่จะเป็นผู้ส่งสารของอัลลอเพราะเขาพูดว่า:
"ความหมาย: ผู้ใดเห็นผมอยู่บนเตียงเพื่อให้เขาจริงๆได้เห็นฉันเพราะซาตานไม่สามารถ menyerupaiku." [รายงานโดยอัลบุคอรีไม่มี 6993, ไม่มีมุสลิมอาบู Hurairah 2266 บรรยายโดย Al-Bukhari ยังไม่มี 6994..... จาก Anas ไม่มี 6997 และจากอาบูอัล Khudri กล่าวว่าและไม่มีมุสลิม 2268 จากจีเบอร์].
ดังนั้นเขาได้รับการสั่งสอนในช่วงการนอนหลับ (ฝัน) เช่นเดียวกับที่เขาได้รับพระธรรมเทศนาในเวลาที่ตื่น
(เราไม่สามารถพูดคำดังกล่าวข้างต้น) เนื่องจาก:[1] หากความฝันเป็นส่วนหนึ่งของคำทำนายนั้นความฝันไม่ได้เป็นทั้งการเปิดเผย แต่เฉพาะในส่วนหนึ่งเท่านั้น ในขณะที่ส่วนหนึ่งของมันไม่สามารถครอบครองทั้งในความรู้สึกทุกครั้ง แต่เป็นเพียงแค่นั่งอยู่บนฝั่งความฝันที่สามารถใช้เป็นรูปแบบของข่าวที่ดี (bisyarah) และคำเตือน (nidzarah) เพียงอย่างเดียวไม่ถึงแง่มุมทางกฎหมาย
[2] เป็นส่วนหนึ่งของความฝันลางของเงื่อนไขเป็นจริงจะต้องเป็นความฝันของคนชอบธรรมหนึ่ง ผลการปฏิบัติตามข้อกำหนดของการวิจัยเป็นสิ่งจำเป็นอย่างชัดเจนเพื่อที่จะสามารถเติมเต็มและอาจดีไม่ได้
[3] ฝันว่าตัวเองจะถูกแบ่งออก มีความฝันร่วมกันคือความฝันที่มาจากมาร; มีภาพลวงตาและยังมีบันทึกของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะนอนหลับเมื่อเราสามารถกำหนดความฝันความจริงที่สามารถนำมาเป็นกฎหมายมาตรฐานและที่ไม่ได้จริงเพื่อความฝันที่เราทิ้งไว้เบื้องหลัง?
ความฝันที่วาดภาพพระศาสดาพระธรรมเทศนาเกี่ยวกับเรื่องทางกฎหมายที่จะต้องเห็น เมื่อ (คนฝัน) เขารายงานที่สอดคล้องกับกฎหมายอิสลามแล้ว (ในผล) ว่ากฎหมายเป็นกฎหมายที่ได้รับการจัดขึ้นมี (Shari'ah) คือและถ้าเขาถูกสั่งสอนเกี่ยวกับสิ่งที่ menyelisihi (Shari'ah) แล้วมันเป็นไปไม่ได้ เพราะหลังจากการตายของศาสดา, Shari'ah ได้กําหนดในชีวิตของเขาจะไม่ manshukh (แทนที่ด้วยคนอื่น ๆ ) เพราะศาสนานี้ถึงแม้ว่าท่านศาสดาเสียชีวิตจากบทบัญญัติในกฎหมายจะไม่เปลี่ยนที่มีความฝันสำหรับใครบางคน เพราะมันเป็นความเท็จตาม ijma ' ดังนั้นผู้ที่เขาฝันถึง (พระศาสดาสั่งสอนที่จะหากฎหมายที่ขัดแย้งกับที่มีอยู่ Shari'ah) ก็ไม่ควรปฏิบัติ และในเวลาที่เรากล่าวว่าบุคคลที่ดรีมไม่เป็นความจริง เพราะถ้าเขาจริงๆ (ฝัน) เห็นสารของอัลลอแท้จริงเขาจะไม่ประกาศสิ่งที่ menyelisihi Shari'ah
ตอนนี้ขอพูดคุยเกี่ยวกับความหมายของคำจากพระศาสดา
"ความหมาย: คนที่เห็นฉันอยู่บนเตียงหมายถึงเขาได้เห็นฉัน."
ในกรณีนี้มีสองตีความ ได้แก่ มี
ก่อนความหมายของสุนัตคือ (มี):
"ผู้ใด (ฝัน) เห็นรูปร่างที่ฉันสร้างและเขาได้เห็นฉันเพราะซาตานไม่สามารถ menyerupaiku."
เพราะเขาไม่ได้พูดว่า "เขาเชื่อว่าเขาเห็นฉัน (ในฝัน) จากนั้นเขาได้เห็นคนที่" แต่กล่าวว่า "ผู้ใดเห็นผม (ในฝัน) จากนั้นเขาได้เห็น" คนที่ไหนคิดว่าเขาเห็นสารของอัลลอมั่นใจว่าเขาเห็นในความฝันของเขาที่เขาเป็นจริงรูปแบบ? ถ้าเขายังคงอยู่ (ยืนยัน) ได้เห็นเขา แต่เขาไม่สามารถบอกได้ว่าเขาเห็นเป็นจริงรูปแบบของเขาแล้วนี้เป็นสิ่งที่ยากที่จะเชื่อ
โดยสรุป: สิ่งที่เห็นในความฝันคนอาจจะไม่อัลลอถึงแม้ว่าคนที่ฝันเขาเชื่อว่ามันเป็น
ที่สองTa'bir ผู้เชี่ยวชาญด้านความฝันพูดว่า "ซาตานจริงสามารถไปที่ใครบางคนที่กำลังนอนหลับอยู่ในรูปแบบบางอย่างที่เป็นในรูปแบบของชายคนหนึ่งที่รู้จักกันโดยความฝันหรืออื่น ๆ จากนั้น (ซาตาน) แสดงให้คนอื่น ๆ (และพูด): 'ดังนั้นจึงเป็นพระศาสดา!' วิธีการเช่นนั้นจะนำมาในการดำเนินเทคนิคซาตานของพวกเขากับคนที่ฝัน ในความเป็นจริงตัวเลขของพระศาสดามีสัญญาณบางอย่าง แล้วรูปที่แสดงโดยปีศาจจะต้องส่งคำสั่งซื้อหรือข้อ จำกัด ที่ไม่เป็นไปตาม Shari'ah ให้กับบุคคล (ความฝัน) คนที่คิดว่ามันเป็นความฝันของท่านศาสดา แต่ไม่ได้ดังนั้นการพูด, คำสั่งหรือข้อห้ามลำเลียงในความฝันว่าเราไม่ควรเชื่อ. "
ดังนั้นจึงเป็นที่ชัดเจนกับปัญหานี้ คือว่ากฎหมายไม่สามารถพรากไปจากความฝันก่อนที่การแข่งขันครั้งแรกที่มีการโต้แย้งเพราะภาพในความฝันที่เป็นไปได้ที่ผสมกับความเท็จ
เฉพาะคนที่อ่อนแอเพียงอย่างเดียวที่ระบุว่าด้วยความฝันของเธอในเรื่องของกฎหมายกฎหมาย (syar'i) แท้จริงหนึ่งอาจได้เห็น (ในฝัน) ที่มาพร้อมกับแจ้งให้ทราบล่วงหน้า, แจ้งข่าวดีและคำเตือนเฉพาะ แต่ความฝัน ta'bir ผู้เชี่ยวชาญจะไม่ทำให้มันเป็นแนวทางในการกำหนดและการสร้างกฎของกฎหมาย มันเป็นทัศนคติที่ถูกต้องในที่อยู่สิ่งที่เห็นในความฝันคือการเสมอไปตาม Shari'ah ที่, wallahu รู้ที่ดีที่สุด
คนที่สังเกตเห็นวิธีที่ผู้เชี่ยวชาญในนวัตกรรมใด ๆ ที่ระบุแน่นอนว่าเขาจะรู้ว่าพวกเขาไม่ได้มีเหตุผลที่ดีขึ้น ด้วยเหตุผลเหล่านี้พวกเขายังคงมีการเปลี่ยนแปลงการไหลก็จะไม่หยุดที่เหตุผลหนึ่งโดยเฉพาะ และขึ้นอยู่กับเหตุผลดังกล่าวผู้ที่หลงทางและบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาและฐาน kekufurannya penyimpanmgan และคุณลักษณะหลักคำสอนที่จะ Shari'ah
ทุกคนที่ไม่ต้องการที่จะตกอยู่ในการกระทำดังกล่าวควรขอความชัดเจนกรณีที่เส้นทางตรงสำหรับเขา สำหรับผู้ที่กล้าที่จะประมาท (นี้) แน่นอนในมือของกิเลสตัณหาจะโยนลงไปในการทำลายที่แตกต่างกันไม่มีใครสามารถเพิ่มให้เขาเว้นแต่พระเจ้าทรงประสงค์อื่น ๆ
[คัดลอกจาก "Al-I'tisham Muhtashar Kutaib, Peringkas Alawi bin ชีคอับดุล Qadir Al-Saqqaf นักเขียนอาบูอิสฮักอิบราฮิมอิบันเผยแพร่ Musa เถ้า-Syathibi สรุปฉบับที่อินโดนีเซียของ Al-อิหม่ามเถ้า-Syathibi I'tishom นักแปล Arif Syarifuddin, แนะแนวสื่อ]
แหล่งที่มา: http://almanhaj.or.id/

Tidak ada komentar:

Posting Komentar