Senin, 18 Juni 2012

Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đang nhắm mục tiêu Indonesia vào top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới



Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đang nhắm mục tiêu Indonesia vào top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới


Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đang nhắm mục tiêu Indonesia vào top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này đã được chuyển tải bằng cách Tổng thống trong bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh (Summit) kinh doanh 20 (B-20), tại khách sạn Hilton, Los Cabos, Mexico, chủ nhật (2012/06/17) sáng giờ địa phương (sáng thứ hai GMT).

Nhân dịp đó, Tổng thống bày tỏ tầm quan trọng của hợp tác của chính phủ, trong trường hợp này các thành viên G-20 với các nhóm kinh doanh, vượt qua khủng hoảng đang đe dọa nền kinh tế thế giới. "Không có vấn đề khó khăn như thế nào chúng tôi cố gắng, chúng ta không thể đạt được phục hồi kinh tế toàn cầu riêng của mình. Hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp là phải," cho biết tổng thống đã được trích dẫn khi nói rằng Tổng thống.

Tổng thống đã đề cập, sự cần thiết phải đóng góp và làm việc với nhau chặt chẽ hơn giữa các nhóm kinh doanh, chính phủ trung ương, địa phương, và tất cả các bên liên quan. Với kinh nghiệm này, Indonesia quản lý để vượt qua cuộc khủng hoảng năm 2008. "Chúng tôi đã thông qua một giao thức quản lý khủng hoảng như là một hành động khẩn", cho biết Tổng thống SBY.

Với sự hợp tác của người sử dụng lao động và chính phủ, được gọi là tổng thống, nền kinh tế của Indonesia tiếp tục tăng trưởng, lạm phát thấp, hệ thống ngân hàng âm thanh, cũng như tiêu thụ và đầu tư góp phần tăng trưởng. Hiện nay, Indonesia cũng đang phát triển cơ sở hạ tầng thông qua việc đẩy nhanh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế và mở rộng của Indonesia (MP3EI).

"Trong trường hợp của Indonesia, mục tiêu của chúng tôi để trở thành 10 quốc gia hàng đầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong những thập kỷ tới, tôi mời bạn tham gia đối tác của chúng tôi ở Indonesia là một cuộc hành trình đầy hứa hẹn.", Cho biết Tổng thống SBY.

Hội nghị thượng đỉnh B-20 đã được sự tham dự của khoảng 300 doanh nhân từ 29 nước trên thế giới. Sau khi tổng thống đưa bài phát biểu của mình, một số doanh nhân và sau đó giai đoạn chuyển tải cam kết tiếp tục tăng đầu tư ở Indonesia.

Phó Bộ trưởng Tài chính Anny Ratnawati cho rằng đầu tư, chi tiêu của chính phủ và tiêu dùng cá nhân nên được làm việc với nhau để giữ cho nền kinh tế quốc gia tiếp tục phát triển trong bối cảnh suy giảm tăng trưởng kinh tế trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

"Chúng tôi đã có một sự đầu tư, chi tiêu chính phủ và tiêu dùng cá nhân, nó phải được đảm bảo để làm việc ở cấp đầy đủ," Anny, trong nhà, Jakarta, thứ năm (2012/05/24).

Ông giải thích, tiêu thụ phải được duy trì ở một mức độ tốt của sức mua. Vì lợi ích của nó, lạm phát phải được lưu giữ, bằng cách giữ giá gạo ổn định.

Anny cho biết đầu tư nên xác định thực sự đi vào và được các ngành thực. Không chỉ đi vào danh mục đầu tư. "Do đó, rất tốt, bao gồm cả chi phí vốn tại các cấp chính quyền nên được tốt trong quý II này," ông tiếp tục.

Tuy nhiên, ông đặt một lưu ý về khả năng của các sản phẩm nhập khẩu nhanh chóng vào thị trường trong nước. Điều này có thể vì nền kinh tế ở một số nước như Ấn Độ và Trung Quốc đang trải qua một sự điều chỉnh. Nếu cổ phiếu Trung Quốc không thể trở lại vào thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ rất có thể sẽ đi đến Indonesia. "Thách thức lớn nhất được giữ trong nước đầy bởi các sản phẩm trong nước có thể không được xuất khẩu," Anny.

Ông cũng kết luận, nếu đầu tư, chi tiêu chính phủ và tiêu dùng tư nhân có thể được duy trì cho tất cả các tác động của tăng trưởng kinh tế suy yếu ở châu Á có thể được dự đoán. Tuy nhiên, ông nói, có ba điều phải đi đôi với nhau. Nếu không thì nền tảng của nền kinh tế quốc gia sẽ không được mạnh mẽ.

"Ba điều phải đi đôi với nhau, người ta có thể không phải vì nó sẽ không có nền tảng đủ mạnh," Anny.

Cục Thống kê Trung ương lưu ý nền kinh tế Indonesia tăng trưởng 6,3% trong quý đầu tiên của năm 2012. "Tổng sản phẩm quốc nội GDP của Indonesia tăng 6,3%", Trưởng Văn phòng Trung ương của Statistics Suryamin, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Jakarta, thứ Hai (2012/07/05).

Ông giải thích nền kinh tế lớn của Indonesia trong quý đầu tiên cả hai quý và hàng năm. Đã tăng trưởng 6,3% trên cơ sở hàng năm. Trong khi quý IV năm 2011 đã tăng 1,4%. Khi so sánh với quý đầu của năm 2011 so với quý IV năm 2010 nền kinh tế tăng trưởng 1,58%. Cả hai còn đang phát triển thậm chí trong quý đầu tiên của năm 2012 đã có một sự suy giảm nhẹ. "Nhưng nó chỉ có 6,3% khu phố quý I. II, III, IV có thể được tăng lên tùy thuộc vào vai trò của từng lĩnh vực ngày càng tăng giá trị gia tăng của nó," ông nói.

"Sự tăng trưởng của q q (quartal đến quartal) xảy ra trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, tăng 20,9%," ông nói thêm.

Trong khi khu vực đang trải qua sự tăng trưởng cao thứ hai trong các dịch vụ tài chính, bất động sản và các dịch vụ kinh doanh nhiều nhất là 2,3%. Ông cho biết sự tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực nông nghiệp liên quan đến vụ thu hoạch liên tục. Trên cơ sở hàng năm, vận tải và thông tin liên lạc khu vực đã tăng trưởng 10,3%, cao nhất, thương mại, khách sạn và nhà hàng tăng 8,5%, và ngành xây dựng tăng 7,3%.

Tidak ada komentar:

Posting Komentar